Tổ chức “Hội Sách thiếu nhi 1/6/2016”

Thứ tư, 18/05/2016 11:31
(ĐCSVN) – Nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh Thủ đô trong dịp Quốc tế Thiếu nhi và đón kỳ nghỉ hè năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội Sách thiếu nhi 1/6/2016” với chủ đề “Hè vui - Sách hay”.


Hội Sách nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi. Ảnh minh họa

Theo đó “Hội Sách thiếu nhi 1/6/2016” sẽ được tổ chức tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám) - số 58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hội Sách sẽ tập trung vào các hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi (sách văn học; sách tìm hiểu lịch sử, khoa học; sách phục vụ học tập; sách điện tử...).

Tổ chức các hoạt động tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi, thi kể chuyện sách thiếu nhi, hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em... Phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” trong cộng đồng, đặc biệt, hướng tới đối tượng là các em học sinh các cấp và sinh viên trong hệ thống trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phát động cuộc thi “Tim kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016” dành cho các em học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn Thành phố.../.

Tin, ảnh: Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực