Việt Nam và Canada giành giải Vàng Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Thứ hai, 18/11/2019 16:53
(ĐCSVN) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ngày 17/11/2019, Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 đã khép lại với 02 giải Vàng được trao cho các nghệ sỹ đến từ Canada và nước chủ nhà Việt Nam.

Một trong những tiết mục tiêu biểu tham dự Liên hoan xiếc Quốc tế - Hạ Long 2019 .

(Ảnh: K.T) 

Bên cạnh đó 04 giải Bạc được trao cho các nghệ sỹ đến từ Moldova, Đức và hai tiết mục của nước chủ nhà Việt Nam; 06 giải Đồng thuộc về nghệ sỹ đến từ Tajikistan, Ethiopia, Lào, Mexico, Cu Ba, Việt Nam.

Ngoài ra, trong đêm bế mạc, Ban Tổ chức Liên hoan Xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 đã trao 08 giải trình diễn xuất sắc nhất cho các nghệ sỹ đến từ các nước: Việt Nam, Ukraine, Nga, Mông Cổ, Brazil, Iran, Ai Cập, Campuchia; 06 giải khán giả yêu thích nhất cho các nghệ sỹ đến từ các nước: Mỹ, Nhật Bản, Lào, Việt Nam, Chile, Slovakia.

Trong đêm Gala bế mạc, khán giả được thưởng thức 07 tiết mục biểu diễn xiếc nghệ thuật xuất sắc nhất được lựa chọn từ 28 tiết mục của 20 quốc gia đã tham dự Liên hoan xiếc Thế giới – Hạ Long 2019, gồm: Nhào lộn trên sào của đội chủ nhà Việt Nam; Đứng tay Nghệ thuật Female handstand của đội Nga; Ảo thuật đổi váy Magic tricks của đội Slovekia và Chile; Hề của đội Brazil; Đu vòng đôi nữ của đội Ukraina; Hình tượng ba nam của đội Campuchia; Dây da đôi của đội Lào.

Các đại biểu, nhân dân và khách du lịch trong và ngoài nước cũng được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế như: vũ đoàn Grammy, ban nhạc Lộn Xộn, ban nhạc Epic Band đến từ đất nước Philippin, DJ Tít, Soobin Hoàng Sơn.

Theo đánh giá, Liên hoan xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 đã thành công tốt đẹp với chuỗi sự kiện mang tầm quốc tế và có số lượng ngày diễn ra nhiều nhất, gồm nhiều tiết mục độc đáo, đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ 5 châu lục thể hiện. Các hoạt động thi và biểu diễn xiếc trong các ngày; các hoạt động lễ hội ẩm thực quốc tế đã thu hút hàng chục nghìn khán giả và du khách tham gia, tạo nên không khí sôi động, nồng nhiệt tại các không gian đêm của thành phố Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng sau lần tổ chức đầu tiên này, Liên hoan Xiếc sẽ trở thành sản phẩm du lịch thường niên dành tặng cho du khách đến với Quảng Ninh mỗi khi đông về. Đây cũng là hoạt động khởi đầu và tạo đà cho việc phát triển kinh tế đêm của Quảng Ninh./.

Xuân Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực