“Kẻ chọc cười dân dã” - liveshow để đời của nghệ sĩ Xuân Hinh

Thứ năm, 22/09/2016 14:22
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 40 năm ca hát, vào lúc 19h ngày 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57, Phạm Hùng, Hà Nội), “vua hài đất Bắc” - nghệ sĩ Xuân Hinh sẽ tổ chức liveshow “Kẻ chọc cười dân dã”.
Xuân Hinh trả lời phỏng vấn hết sức dí dỏm trong buổi họp báo chiều ngày 21/9 (Ảnh: K.T)


Trong buổi họp báo chiều ngày 21/9, Xuân Hinh cho biết lúc đầu định lấy tên chương trình là “Xuân Hinh, một đời khóc cười” nhưng cuối cùng nghệ sĩ quyết định lấy tên chương trình là “Xuân Hinh, kẻ chọc cười dân dã” để cho đúng với bản chất người nghệ sĩ tài năng dù ở đỉnh cao nghệ thuật hay lúc mới vào nghề anh vẫn là một nghệ sĩ gắn bó với nhân dân, bôn ba khắp các tỉnh thành “chọc cười” tất cả các thế hệ và tầng lớp khán giả.

40 năm gắn bó với nghề và là nghệ sĩ hài đắt show hạng nhất nhưng chưa bao giờ Xuân Hinh làm riêng cho mình một liveshow để đời như thế này bởi theo anh giá trị của người nghệ sĩ không phải đo bằng hào quang của sân khấu lớn hay nhỏ mà quan trọng là tình yêu của khán giả. Từ xưa tới nay, Xuân Hinh đi diễn ở đâu, dù sân khấu lớn, hay nhỏ người dân cũng “đội mưa, đội nắng, mặc cho muỗi cắn” đến để xem anh diễn, đủ để thấy được vị trí của người nghệ sĩ dân dã này trong lòng khán giả. Có lẽ cũng vì tình yêu của khán giả dành cho anh quá lớn, lại gặp mạnh thường quân “trợ duyên” là “Tập đoàn Sun Group” và các nghệ sĩ sẵn sàng hát không cát xê trong liveshow của anh… nên người nghệ sĩ suốt đời gắn với nhạc dân tộc, làn điệu quan họ của quê hương Bắc Ninh nơi anh sinh ra, và chèo, hát văn, hát xẩm… đã quyết định làm một chương trình để đời để đáp lại tình yêu vô bờ của khán giả đã dành cho anh trong suốt nhiều năm qua.

Theo nghệ sĩ Xuân Hinh, trong liveshow lần này tất cả vốn liếng của anh đều được đem hết lên sân khấu. Đó là 12 phút với 10 vai cổ điển của chèo được tổng hợp lại, 10 phút dành cho những tinh hoa, nét đặc sắc nhất của hầu đồng - một loại hình mà mỗi lần diễn, người nghệ sĩ có thể “say” lên tới cả 6-10 tiếng đồng hồ và cuối cùng là 7 phút dành cho quan họ, để tri ân quê hương… Để chuẩn bị cho chương trình, hơn một tháng nay, Xuân Hinh đã phải bỏ hết mọi show diễn, miệt mài tập luyện, anh gầy đi mất mấy kg. Anh bảo vì là chương trình tri ân khán giả 40 năm nên "không thể qua quýt được". Không chỉ từ phía Xuân Hinh mà ekip của chương trình cũng là những nghệ sĩ uy tín như: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn sân khấu Lê Hùng, biên tập nội dung Đỗ Thanh Hải. Ngoài ra, Chương trình còn có sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ tên tuổi khác, trong đó có Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Xuân Bắc, Vân Dung, Tùng Dương…

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết của người nghệ sĩ dân dã suốt đời gắn với nghệ thuật dân tộc, liveshow “Xuân Hinh, kẻ chọc cười dân dã” không chỉ là  liveshow để đời của Xuân Hinh mà còn là liveshow chèo đầu tiên và lớn nhất trong lịch sử sân khấu./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực