"Đảo của dân ngụ cư" giành 3 giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN

Thứ hai, 08/05/2017 15:18
(ĐCSVN) - "Đảo của dân ngụ cư" - bộ phim truyện dài đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh vừa giành 3 giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA), diễn ra tại Kuching, Malaysia.

Các thành viên trong đoàn làm phim nhận giải. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)

Vượt qua 109 bộ phim dự tranh giải và 50 phim lọt vào vòng trong, "Đảo của dân ngụ cư" đã giành được 3 giải thưởng quan trọng: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Phạm Hồng Phước và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất cho NSND, nhà quay phim Lý Thái Dũng.Trước đó, phim cũng được tới 8 đề cử tại Liên hoan phim này.

"Đảo của dân ngụ cư" được đạo diễn Phạm Hồng Ánh giới thiệu đến công chúng và báo giới vào dịp Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016, tạo được ấn tượng ban đầu với những người yêu nghệ thuật bằng lối kể chuyện táo bạo, phá cách, câu chuyện giàu ý nghĩa và những khung hình đẹp.

Phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Đây là dự án phim dài đầu tiên của Hồng Ánh kể từ khi cô chuyển từ nghiệp diễn viên sang làm đạo diễn.

Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên “Đêm trắng”, mỗi người đều mang một ám ảnh, đấu tranh nội tâm rất riêng. Phim có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Hữu Châu, Hoàng Phúc, Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh...

Ngay sau AIFFA 2017, đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính là Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước sẽ đại diện cho đoàn làm phim tiếp tục tham gia các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan phim quốc tế danh giá Cannes 2017. Tại Cannes, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ có một buổi trình chiếu ra mắt trong sự kiện Vietnam Night diễn ra vào ngày 20/05/2017. Sau đó, phim cũng sẽ tiếp tục được trình chiếu tại Tây Ban Nha, trong khuôn khổ của Tuần lễ phim Việt tại Barcelona vào ngày 25/05/2017. Dự kiến, phim sẽ được công chiếu chính thức tại Việt Nam vào mùa thu năm nay./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực