Bà Rịa – Vũng Tàu làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ năm, 24/08/2017 11:10
(ĐCSVN) – Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện tỉnh này đang quản lý 36.519 hồ sơ người có công và thân nhân với gần 8.000 liệt sĩ, hơn 4.000 thương binh, bệnh binh và gần 2.000 người có công với cách mạng.
Đoàn viên, thanh niên Bà Rịa- Vũng Tàu
thăm gia đình Mẹ VNAH (Nguồn: Báo  Bà Rịa-Vũng Tàu)

Trong đó, có 7.784 người có công được hưởng chế độ chính sách hàng tháng. Toàn tỉnh hiện có 1.110 Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng được phong tặng và truy tặng danh hiệu, trong đó có 42 Mẹ còn sống.

Bà Huỳnh Mỹ Kiên, Trưởng phòng Người có công (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, công tác rà soát, xác nhận người có công được luôn được chú trọng, đến nay, công tác giải quyết hồ sơ người có công trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất và bảo đảm người có công được hưởng đủ và đúng chế độ.

Cùng với công tác xác nhận người có công thì việc giải quyết các chế độ ưu đãi đã được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tập trung huy động mọi nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng đời sống người có công trên địa bàn tỉnh. Trong đó, việc hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà đã giúp hàng nghìn gia đình người có công giải quyết khó khăn về nhà ở. Đến nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đã cơ bản hoàn tất chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với nước. Hiện chính sách hỗ trợ nhà ở trên địa bàn tỉnh đã mở rộng sang đối tượng thương binh nhẹ, gia đình liệt sĩ và các đối tượng khác.

Các Mẹ Việt Nam Anh Hùng còn sống cũng đều được cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời với mức thấp nhất 1 triệu đồng/tháng. Đối với 2 mẹ có con trai độc nhất hy sinh và không còn người thân chăm sóc, tỉnh còn hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng thuê người nuôi dưỡng, chăm sóc các mẹ.

Ngoài ra, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã được quan tâm với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu như: khám chữa bệnh, cấp thẻ bảo hiểm y tế, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho con em gia đình chính sách, đón thương binh về an dưỡng tại gia đình, đưa đối tượng chính sách đi tham quan, nghỉ dưỡng... Các chính sách này khi triển khai đã tạo điều kiện và góp phần hỗ trợ không nhỏ giúp các gia đình chính sách, người có công thay đổi cuộc sống.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tổ chức thăm viếng, tặng quà khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công và Mẹ Việt Nam Anh Hùng với kinh phí khoảng 9 tỷ đồng/năm. Chính vì vậy, đến nay 99,77% người có công ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã có mức sống trung bình trở lên.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động đóng góp được hơn 1,5 tỷ đồng, đã có 118 cơ quan, đơn vị, công ty trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ trong đó, một số đơn vị, công ty ủng hộ với số tiền lớn như: Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh (250 triệu đồng); Bệnh viện Bà Rịa (113 triệu đồng); Công ty CP Xây dựng và phát triển đô thị tỉnh (80 triệu đồng); Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (50 triệu đồng)…/..

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực