Gần 700 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 01/04/2020 18:49
(ĐCSVN) - Sau 2 tuần tiếp nhận, đến nay, số tiền và hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã đạt trên 683 tỷ đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là 107 tỷ đồng và số tiền này đang tăng lên theo từng giờ.

VietinBank tài trợ 5 máy trợ thở trị giá 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai

Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay phòng chống dịch

Hà Nội: Trên 7 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

 

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Chủ tịch nước. (Ảnh:TH)

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết khi tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, và Văn phòng Chủ tịch nước chiều 1/4.

Theo đó, Văn phòng Trung ương Đảng ủng hộ số tiền 420 triệu; Văn phòng Chính phủ số tiền 325 triệu đồng; Văn phòng Quốc hội số tiền 400 triệu đồng; Văn phòng Chủ tịch nước số tiền 30 triệu đồng.

Là Chủ tịch Công đoàn đại diện cho 4 cơ quan Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, khối thi đua Văn phòng Trung ương đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan mỗi ngày 1 ngày lương để chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Số tiền tuy nhỏ nhưng hy vọng với tấm lòng trân quý này sẽ cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ có thêm trang thiết bị chữa trị cho bệnh nhân, để mỗi khu cách ly trên cả nước có thêm nguồn lực cùng quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của 4 cơ quan, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đến chung tay cùng MTTQ Việt Nam để góp thêm nguồn lực cùng Chính phủ trong giai đoạn chống dịch cam go này.

* Cũng trong chiều 1/4, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH JP Corelex (Việt Nam) ủng hộ 500 thùng giấy vệ sinh Corelex trị giá 105 triệu đồng; các cháu Trần Phúc Nguyên, Trần Nhã Uyên, Trần Hoàng Bách, Trường THCS Chu Văn An và cháu Trần Hoàng An ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty cổ phần xây lắp điện Thành An ủng hộ số tiền 20 triệu đồng…

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ các cháu học sinh. (Ảnh:TH)

* Trước đó, sáng 1/4, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 500 triệu đồng từ Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

Cảm ơn Kho bạc Nhà nước Việt Nam thay vì tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập đã đến chung tay cùng Mặt trận ủng hộ phòng, chống dịch COVID, đồng chí Hầu A Lềnh nhấn mạnh, khi cả nước đang sục sôi phòng, chống dịch COVID-19 thì những nghĩa cử cao đẹp của hơn 1.400 công nhân viên, người lao động ngành Kho bạc chính là thể hiện quyết tâm, tinh thần đoàn kết một lòng của muôn triệu người dân Việt Nam cùng Đảng, Chính phủ chiến thắng dịch bệnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng mong muốn Kho bạc Nhà nước Việt Nam tiếp tục phối hợp với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, hướng dẫn MTTQ Việt Nam trong việc phân bổ các nguồn lực ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống đại dịch và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn đảm bảo đúng theo quy định, không để xảy ra sai sót.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng cam kết, nguồn lực huy động được sẽ được sử dụng đúng mục đích, nội dung, kịp thời nhất. Toàn bộ số tiền và hiện vật mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi đến Mặt trận sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị và phân bổ kịp thời hàng hóa đến các địa điểm cách ly trên cả nước cũng như những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Kho bạc Nhà nước. (Ảnh:TH)  

Là cơ quan luôn phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong việc phân bổ nguồn kinh phí đúng theo quy định và không có hiện tượng sai sót trong suốt thời gian qua, Phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Nguyễn Quang Vinh khẳng định, Kho bạc Nhà nước sẽ ưu tiên giải quyết các hoạt động liên quan đến chi ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19 của MTTQ Việt Nam một cách nhanh nhất. Từ đó, kịp thời phân bổ tiền ủng hộ tới các Bệnh viện và địa điểm cách ly trên cả nước, bởi hơn bao giờ hết, trong thời điểm này, mỗi sự ủng hộ, mỗi sự đồng hành sẽ góp thêm nhiều nguồn lực để ngăn chặn và khống chế được sự lây lan của dịch bệnh.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim số tiền 130 triệu đồng./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực