Hà Nội: Hơn 7,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019

Thứ ba, 15/10/2019 14:48
(ĐCSVN) - Để đợt vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực vào cuộc vận động, ủng hộ.

Gần 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Đồng Nai chung tay vì người nghèo

Ngày 15/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Buổi lễ đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân với số tiền ủng hộ hơn 7,2 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao giấy chứng nhận
ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. (Ảnh:NK)

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã rất quan tâm thực hiện tốt các chính sách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội nói chung và công tác giảm nghèo nói riêng. Đặc biệt, năm 2018, Thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 4.166 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng số kinh phí là 423,552 tỷ đồng; năm 2019, HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ các đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo và hộ gia đình sau khi thoát nghèo ổn định cuộc sống...

Sau 18 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trên địa bàn thành phố đã vận động được trên 534 tỷ đồng. Riêng năm 2018, toàn thành phố vận động được 60,763 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 2.807 nhà đại đoàn kết; sửa chữa 1.603 nhà xuống cấp cho hộ nghèo; hỗ trợ 3.591 hộ nghèo về giống, vốn phát triển sản xuất; khám, chữa bệnh cho 1.686 người nghèo… Qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố còn 1,16%.

Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019 diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11. Để đợt vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực vào cuộc vận động, ủng hộ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố Hà Nội chia sẻ, để thực hiện mục tiêu Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo vào năm 2020, cùng với sự quan tâm và những chính sách thiết thực, nhân văn của thành phố, rất cần có sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" thành phố đã tiếp nhận hơn 7,2 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây 5 nhà đại đoàn kết, 3 bò sinh sản và 2 xe máy làm phương tiện kinh doanh cho các hộ nghèo.

Mọi đóng góp, ủng hộ xin gửi về: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội - Quỹ “Vì người nghèo”, 29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực