Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Trường Chinh nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng trong tháng 10

Thứ ba, 04/09/2018 20:26
(ĐCSVN) – UBND quận Đống Đa, Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Trường Chinh nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng. Các cơ quan chức năng của quận đang tích cực vận động, tuyên truyền các hộ dân thuộc diện phải GPMB, phấn đấu hoàn thành công tác này trong tháng 10 tới.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt thông tin tại Hội nghị giao ban. (Ảnh:TA)

Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều 4/9.

Dự án đường vành đai 2, đường Trường Chinh (nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng) là một trong những tuyến đường huyết mạch, thường xuyên có mật độ phương tiện qua lại rất đông. Dự án được khởi công từ tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng. Theo tính toán, mỗi mét chiều dài tuyến đường này có giá gần 1,3 tỷ đồng. Dự án mở rộng đường Trường Chinh ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng.

Hiện tiến độ GPMB tại “nút thắt cổ chai” trên đường Trường Chinh đến nay vẫn chưa được hoàn thành đã gây ra điểm "nóng" trong tắc nghẽn giao thông tại đây, ùn tắc cả vào giờ thấp điểm. Người tham gia giao thông mong dự án sớm được triển khai để tạo sự thông thoáng trong tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 4/9, một số công trình nằm trên mặt bằng để mở rộng đường Trường Chinh vẫn còn nằm im ắng, một số hộ vẫn còn đang buôn bán kinh doanh. Qua tìm hiểu được biết, khối lượng GPMB lớn hiện nay trên địa bàn quận Đống Đa nằm ở phường Khương Thượng.

Được biết, dự án đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) đường Trường Chinh - một đoạn tuyến vành đai 2 có vai trò rất quan trọng kết nối các khu vực trung tâm thành phố. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, thành phố đã triển khai dự án mở rộng tuyến đường này. Xác định tầm quan trọng của dự án nên việc giải phóng mặt bằng đã được quận Thanh Xuân thực hiện quyết liệt và đã xong từ hơn 2 năm trước. Hiện nay dự án này đang còn vướng mắc ở một số hộ dân chưa di dời ở quận Đống Đa.

Cũng tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2018, qua mạng xã hội Zalo quận đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 500 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, 200 vi phạm về vệ sinh môi trường và 100 vi phạm khác trên địa bàn./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực