Phát động Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên

Chủ nhật, 19/05/2019 00:30

Tăng cường ứng dụng tiến bộ KH&CN phục vụ sản xuất và đời sống tại Quảng Nam

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp miền Trung - Tây Nguyên

Diễn đàn “Trí thức khoa học công nghệ sở hữu trí tuệ với sáng tạo khoa học và khởi nghiệp”

Quảng Nam tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp miền Trung – Tây Nguyên

(ĐCSVN) - Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, bà Trương Thị Lộc kêu gọi các cấp Hội, toàn thể cán bộ hội, hội viên và chị em phụ nữ trong toàn tỉnh phát huy tinh thần tự chủ, tự lực, tự tin, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tập luyện những suy nghĩ độc lập, sáng tạo trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh không phải để đem lại sự thỏa mãn cho bản thân mà là để đem lại lợi ích cho đất nước, cho dân tộc, cho cộng đồng. 

Bà Trương Thị Lộc phát biểu phát động Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên 

Sáng 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên năm 2019.

Phát động tại buổi lễ, bà Trương Thị Lộc, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam cho biết, Lễ phát động Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên năm 2019 diễn ra trong không khí sôi nổi của các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam (1959-2019), Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp miền Trung - Tây Nguyên và Ngày Hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Nhất - năm 2019.

Đây là sự kiện để giới thiệu những thành tựu KH&CN, đồng thời cũng là nơi đẩy mạnh liên kết Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các chủ thể Hệ sinh thái, giới thiệu các dự án ứng dụng KH&CN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công tại miền Trung - Tây Nguyên và tại tỉnh Quảng Nam. Thông qua lễ phát động này cũng nhằm truyền cảm hứng thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

“Khởi nghiệp kinh doanh luôn là nỗi trăn trở của mỗi quốc gia, vì nó là vấn đề cốt yếu quyết định sự hưng thịnh của một dân tộc. Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển, đồng thời kích thích tinh thần khởi nghiệp, hình thành đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam nói chung, đội ngũ nữ doanh nghiệp Việt Nam nói riêng ngày càng lớn mạnh, xậy dựng thương hiệu Quốc gia toàn cầu và đó chính là con đường để Việt Nam có thể bắt nhịp và phát triển nhanh, bền vững trong thị trường kinh tế quốc tế sâu rộng. Ở Việt Nam, Chính phủ đã phát động tinh thần khởi nghiệp và đang triển khai những chính sách lớn nhằm hỗ trợ tối đa cho khởi nghiệp, coi khởi nghiệp là đột phá để thực hiện 3 đột phá chiến lược. Khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Tinh thần khởi nghiệp ở giai đoạn hiện tại đang rất sôi động, thể hiện tinh thần vào cuộc của mỗi cán bộ hội viên phụ nữ trên con đường hội nhập. Các hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã và đang trở thành phong trào trong các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những giải pháp thiết thực để Hội phụ nữ và các cấp, các ngành hỗ trợ phụ nữ không chỉ để thoát nghèo, có cuộc sống ổn định mà còn có thể phát triển kinh tế một cách bền vững, vươn lên làm giàu, góp phần giảm nghèo cho địa phương và đất nước" - bà Trương Thị Lộc cho biết.

Để hoạt động khởi nghiệp thực sự trở thành phong trào rộng rãi trong các cấp Hội và các tầng lớp hội viên phụ nữ, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, tiếp cận nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, bà Trương Thị Lộc kêu gọi các cấp Hội, toàn thể cán bộ hội, hội viên và chị em phụ nữ phát huy tinh thần tự chủ, tự lực, tự tin, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tập luyện những suy nghĩ độc lập, sáng tạo trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh không phải để đem lại sự thỏa mãn cho bản thân mà là để đem lại lợi ích cho đất nước, cho dân tộc, cho cộng đồng. 

“Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hoạt động đổi mới sáng tạo vừa là thời cơ, vừa là thử thách đặt ra đối với các cấp, các ngành trong tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp nói chung và các cấp Hội, hội viên phụ nữ nói riêng. Tôi hy vọng rằng, với khả năng sáng tạo, sự tự tin và nỗ lực vươn lên của tất cả chị em phụ nữ, trong thời gian tới sẽ có nhiều ý tuởng, dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của phụ nữ được hình thành, triển khai tại địa phương. Đồng thời, tôi cũng mong rằng, tất cả các cấp Hội, cán bộ hội viên phụ nữ đã, đang, sẽ và thậm chí chưa tham gia vào hoạt động sáng tạo khởi nghiệp sẽ có những ý tưởng qua từng năm, các sáng tạo ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo hơn và có tính ứng dụng cao hơn” - bà Lộc kêu gọi.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực