Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên

Thứ sáu, 20/04/2018 16:10
(ĐCSVN) - Hội thảo “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của các dân tộc sinh sống tại khu vực Tây Nguyên; đưa ra những giải pháp góp phần xây dựng vùng Tây Nguyên xanh - sạch - đẹp gắn với phát triển du lịch bền vững.​
Hội thảo khoa học “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên” tại Kon Tum

Ngày 20/4, tại thành phố Kon Tum, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên”.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Từ Mạnh Lương - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Môi trường (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch).

 

Tham dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch Nguyễn Anh Tuấn cùng 150 đại biểu đại diện các vụ thuộc Tổng cục Du lịch, các trường đại học, lãnh đạo sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Môi trường (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) khẳng định, thời gian qua, các địa phương trong vùng Tây Nguyên đã chú trọng phát triển các ngành kinh tế gắn với an ninh quốc phòng; trong đó du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng của nhiều địa phương. Nhiều địa bàn trong khu vực Tây Nguyên đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách quốc tế và nội địa, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận dân cư địa phương. Tây Nguyên là địa bàn cư trú của 47 dân tộc với những giá trị văn hóa khác nhau, tạo thành một kho tàng văn hóa đặc sắc nhất trong cả nước. Thế mạnh du lịch Tây Nguyên là du lịch sinh thái với thiên nhiên hoang sơ và du lịch văn hóa lịch sử.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường bền vững; đặc biệt là các ý kiến tham luận của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Đăk Lăk, Kon Tum, Viện nghiên cứu Du lịch…Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề về thực trạng môi trường ở các địa phương trong khu vực; đánh giá tác động của du lịch đến môi trường ở một số khu du lịch hoặc vườn quốc gia, khu du lịch cộng đồng; hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; các mô hình sinh thái, du lịch nông nghiệp đảm bảo các tiêu chí về môi trường. Đồng thời, đưa ra nhiều ý kiến đề xuất và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững tại các tỉnh Tây Nguyên../.

 

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực