Thêm yêu, thêm tự hào về tờ báo Đảng!

Thứ bảy, 15/02/2020 09:51
(ĐCSVN) – Từ căn nhà số 275 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với bao kỷ niệm ban đầu, sâu sắc đáng nhớ, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động đã vượt qua khó khăn, vất vả để vận hành Website Đảng Cộng sản Việt Nam, tìm ra hướng đi mới làm tiền đề, điều kiện để có được tờ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam như ngày hôm nay.
Tiết mục văn nghệ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Báo. 

Những ngày này, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động chúng tôi bùi ngùi, xúc động khi những kỷ niệm sâu sắc không chỉ cho riêng mình ùa về trong niềm hân hoan hạnh phúc của đại gia đình Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mà chúng tôi thường nói là gia đình CPV. Những kỷ niệm chia sẻ của người đã nghỉ hưu khi mà phải duyệt tin, bài bằng giấy, khai thác tin bài cho đủ, có thể nói là rất thủ công, công việc thì nhiều, mờ sáng mờ tối (sáng đèn 24/24). Các phóng viên cũng không thể quên được những ngày tháng khi chưa ai biết đến Báo, chưa được tham gia các sự kiện chính trị, phải tự mình kết nối các mối quan hệ để có thể được tham dự các sự kiện lấy thông tin viết bài.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập là dịp tốt để các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động Báo cùng nhau ôn lại những chặng đường đã qua, những kỷ niệm sâu sắc đáng nhớ, không thể nào quên, vui có, buồn có để thêm tự hào về những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua.

Nhớ lại những ngày đầu đầy gian khó, số người ít (khoảng 10 người), kinh nghiệm chưa nhiều, công việc còn bỡ ngỡ, nhà làm việc chật chội phải cơi nới; thiếu trang thiết bị tác nghiệp như máy ảnh, máy ghi âm, đến máy tính cá nhân cũng phải chung nhau từ 2 đến 3 người một chiếc; đồng lương ít ỏi, chưa có chế độ nhuận bút. Cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động được tuyển chọn từ nhiều nguồn khác nhau, từ những người đã làm quản lý, lãnh đạo, phóng viên ở các cơ quan khác nhau đến sinh viên mới ra trường. Rất nhiều cán bộ, phóng viên còn gặp khó khăn, không có nhà ở, thuê trọ. Vượt lên những khó khăn ấy, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động vừa làm vừa học, vừa rút kinh nghiệm, góp ý bổ sung cho nhau để dần hoàn thiện tổ chức và chuyên môn với tinh thần đoàn kết cùng chung tay xây dựng tờ Báo từ không đến có, từ Website của Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành tờ Báo điện tử lớn của Đảng.

Có thể nói, từ căn nhà số 275 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với bao kỷ niệm ban đầu, sâu sắc đáng nhớ, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động đã vượt qua khó khăn, vất vả để vận hành Website Đảng Cộng sản Việt Nam, tìm ra hướng đi mới làm tiền đề, điều kiện để có được tờ Báo điện tử Đảng Cộng sản như ngày hôm nay.

 Nhắc lại những khó khăn đó, không phải là chúng ta “ôn nghèo kể khổ” mà để thêm yêu, thêm tự hào về những gì chúng ta đã làm được, đã vượt qua…Tuổi trẻ cứ qua đi, tờ Báo thêm tuổi, nhưng những ký ức ấy có lẽ không thể nào quên đối với mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động. Chia sẻ những kỷ niệm ấy để hôm nay chúng ta có quyền vui mừng, hạnh phúc và tự hào về những kết quả mà tờ báo đã đạt được trong 20 năm qua.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì  cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.  

Niềm vui lớn nhất của mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động của Báo là nhiều bạn đọc trên mọi miền của đất nước gửi thư điện thoại về tòa soạn chúc mừng Báo tròn 20 tuổi và không quên những lời cảm ơn cùng dòng tâm sự sâu sắc, nghĩa tình. Họ tâm sự rằng những ngày đầu làm công tác tuyên giáo của Đảng được đọc báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam họ rất tin tưởng và yên tâm về nguồn tin chính thống, tin cậy làm cơ sở cho công tác tuyên giáo, công tác xây dựng đảng… Có bạn đọc chia sẻ nhờ có báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mà họ biết làm báo, xúc động hơn có cộng tác viên chia sẻ khi có tin bài được báo sử dụng cảm giác “lâng lâng”, dâng trào và họ rất vui và hạnh phúc. Có thể nói bạn đọc, cộng tác viên đã có những đóng góp to lớn cho thành công của Báo hôm nay; họ dành cho Báo những tình cảm thân thương như gia đình, là lời động viên khích lệ to lớn và đồng hành cùng Báo tiếp tục phát triển.

Sau 20 năm tờ báo có nhiều đổi thay, nhưng trên hết là được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cùng sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị; vai trò của lãnh đạo, cấp ủy đảng và sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động. Hiện nay Báo đã ngày càng lớn mạnh với hơn 100 cán bộ, biên tập viên, phóng viên và người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, đều có trình độ đại học và trên đại học, có đảng bộ bộ phận  với 11 chi bộ và 79 đảng viên và các tổ chức như Công đoàn bộ phận và các tổ công đoàn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, chi hội nhà báo. Hoạt động của các tổ chức này được các hội viên tham gia tích cực đi vào nền nếp thường xuyên; hưởng ứng tốt các phong trào thi đua của cơ quan đơn vị tạo cho cơ quan một bầu không khí sinh hoạt dân chủ, đổi mới, vui tươi phấn khởi, lành mạnh đời sống tinh thần phong phú, tin yêu cơ quan như một gia đình; tạo thêm năng lượng mới làm việc và công tác có hiệu quả.

Với nhiều sự kiện do báo tổ chức thành công những năm qua, cùng 7 ấn phẩm của Báo hiện nay cho thấy Báo ngày càng khẳng định vị thế trong làng báo chí cách mạnh Việt Nam, đó là sự tin cậy chính thống của thông tin đối với bạn đọc. Sự trưởng thành không ngừng của các phóng viên là đáng ghi nhận, nhiều phóng viên đã phấn đấu nỗ lực vươn lên có nhiều tác phẩm hay, nay động lòng người trong “làng” chí cách mạng Việt Nam; tham gia tích cực vào các hoạt động báo chí toàn quốc, nhất là giải báo chí Búa liềm vàng, giải báo chí quốc gia và giải báo chí các bộ, ngành và đạt giải cao… Đây là minh chứng cho sự trưởng thành, là niềm tự hào của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước những thách thức của tình hình nhiệm vụ mới, mà trực tiếp là qui hoạch báo chí hiện nay, đó là xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của các ban đảng Trung ương. Đây là đòi hỏi rất cao, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với truyền thống 20 năm, tuổi 20 căng tràn sức sống, nhiệt huyết, đam mê cống hiến và tình yêu báo chí, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định sẽ vượt qua thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 

Nguyễn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực