Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý hơn 6.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thứ hai, 31/07/2023 14:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương đều giảm.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
(Ảnh: QĐ)

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông, 79 người chết và 37 người bị thương, giảm 25 vụ, 15 người chết và 18 người bị thương so 6 tháng đầu năm 2022. So 6 tháng liền kề, số vụ tai nạn giao thông giảm 21 vụ, giảm 36 người bị thương và tăng 3 người chết.

Trong số 93 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 6 tháng đầu năm 2023, trong đó xảy ra trên các tuyến quốc lộ là 47 vụ, tỉnh lộ, nội thị 22 vụ và 24 vụ ở nông thôn; làm hư hỏng 155 phương tiện.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh phát hiện, lập biên bản 25.050 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trong đó xử lý 6.132 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 81 trường hợp sử dụng ma túy, 82 trường hợp vi phạm pháp luật; phạt tiền 36,6 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 3.590 trường hợp; tạm giữ 8.454 phương tiện...

Xác định người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn, đe dọa tính mạng người dân. Vì vậy, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tăng cường công tác kiểm tra, xử lý mạnh tay.

 Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra hành chính phương tiện giao thông. (Ảnh minh họa) 

Ngay từ đầu năm 2023, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh siết chặt trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật về giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các cán bộ, đảng viên, công chức vi phạm ATGT.

Đồng thời yêu cầu thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh thường xuyên kiểm tra, đánh giá các mặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn phụ trách; quán triệt đến lực lượng CSGT toàn tỉnh, trong quá trình kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhất là đối với các trường hợp can thiệp để xin bỏ qua lỗi vi phạm; việc tạm giữ phương tiện, giấy tờ liên quan cũng phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, không được trả xe, trả giấy tờ trước thời hạn quy định.../.

M.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực