Bắc Ninh: Xử lý dứt điểm những “điểm đen, điểm tiềm ẩn về TNGT"

Thứ tư, 05/07/2023 13:53
(ĐCSVN) - Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các phòng chức năng (Phòng Kết cấu Hạ tầng) của Sở Giao thông vận tải; Phòng CSGT (PC 08) Công an tỉnh rà soát, thống kê những điểm bất cập, thiếu sót về tổ chức và hạ tầng giao thông tại một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh để xử lý dứt điểm những “điểm đen, điểm tiềm ẩn về TNGT".
Ảnh minh họa 

Tăng cường rà soát bất cập, thiếu sót về hạ tầng và tổ chức giao thông để có những giải pháp xử lý dứt điểm những “điểm đen, điểm tiềm ẩn về TNGT”, không chỉ góp phần kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường mà còn thể hiện quyết tâm trong triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, Kế hoạch tỉnh về xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” mang đặc trưng Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh- Kinh Bắc. Việc làm này đã và đang được Sở GTVT, Văn phòng Ban ATGT tỉnh tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng, Ban ATGT các địa phương đồng loạt triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong thời gian qua.

Để kịp thời nắm bắt những bất cập, thiếu sót về hạ tầng và tổ chức giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là những tuyến đường trọng điểm, từ đầu tháng 4 đến nay, Sở GTVT, Văn phòng Ban ATGT tỉnh đều chủ động phối hợp với lực lượng chức năng và Ban ATGT các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát thực tế tại các tuyến đường. Qua kiểm tra, rà soát tổng thể, Ban ATGT tỉnh nhận thấy hiện toàn tỉnh có tới 1.892 vị trí giao cắt giữa đường nhánh với các tuyến Quốc lộ (được ủy thác quản lý), đường tỉnh, đường trục chính đô thị cần phải tổ chức giao thông, dự kiến phải bổ sung hơn 31.546 m2 sơn vạch tín hiệu giao thông và gờ giảm tốc, gần 2.100 biển báo hiệu đường bộ; bổ sung, lắp đặt thêm 115 tấm hộ lan tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường sắt Hà Nội- Đồng Đăng, đồng thời cắm 402 mốc lộ giới dọc theo tuyến đường sắt; sửa chữa, bổ sung 29 nhà chờ xe buýt, 157 hệ thống báo hiệu thuộc hệ thống hạ tầng xe buýt, cơ bản các các tuyến đường trong ngõ ra đường chính chưa được sơn gờ, gồ giảm tốc, nhiều vị trí biển báo hiệu bị khuất tầm nhìn,…Đối với tuyến đường Quốc lộ do Cục đường bộ quản lý còn 01 điểm đen chưa được xử lý (đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan xử lý), 04 điểm tiềm ẩn về TNGT cần sớm khắc phục, xử lý dứt điểm (đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan xử lý), như trên tuyến QL1 (Hà Nội– Bắc Giang đoạn quan địa bàn Bắc Ninh) không có điểm dừng đỗ đón trả khách; QL38 (Bắc Ninh – Hải Dương) sơn vạch kẻ đường bị mờ trên toàn tuyến, mặt cầu Hồ, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà …

Xác định việc nảy sinh những bất cập, phức tạp về trật tự ATGT trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội là điều không tránh khỏi, vấn đề là phải sớm phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả, tránh hình thành “điểm đen” về TNGT. Vì thế, ngay khi phát hiện những thiếu sót, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông, Văn phòng Ban ATGT tỉnh cũng như các lực lượng chức năng, địa phương đã kịp thời thống kê các điểm đen, điểm bất tiềm ẩn TNGT trên địa bàn tỉnh. Nhằm kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cấp, ngành chức năng cần có giải pháp xử lý triệt để các bất cập nêu trên.

Nguyễn Đức Tám

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực