Sơn La: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thứ tư, 26/07/2023 14:06
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân.
Sơn La chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh.
(Ảnh: Nguyễn Hạnh)

Trong 6 tháng đầu năm, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc các cấp, các ngành thành viên, Ban ATGT các huyện, thành phố vào cuộc quyết liệt. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được duy trì với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đã tổ chức 816 hội nghị tập huấn, mít tinh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT với 15.097 lượt người tham gia; vận động, ký cam kết đối với 5.854 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT.

Công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 và dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4-1/5. Năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp cao điểm, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện đi lại. Công tác quản lý giá cước vận tải, công khai niêm yết giá cước, chuẩn bị phương tiện phục vụ,...

Công tác quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT được tăng cường trên các lĩnh vực: Xây dựng, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; công tác vận tải; công tác đào tạo, sát hạch cấp giấp phép lái xe; công tác đăng ký, đăng kiểm. Trong đó, thực hiện tốt một số nhiệm vụ cấp bách như: Thường xuyên điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố về cầu đường; xử lý một số các vi phạm về vận tải hành khách theo phản ánh đường dây nóng, tuyên truyền tới đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách về các quy định của pháp luật có liên quan đến vận tải hành khách để mọi người cùng chấp hành, từ đó đã phục vụ tốt nhu cầu về vận tải và đi lại của nhân dân. Cụ thể, trong năm 6 tháng đầu năm 2023 đã cấp, đổi 12.489 giấy phép lái xe các hạng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập và cấp, đổi giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh. Đã kiểm định 24.486 lượt phương tiện, đạt tiêu chuẩn 21.925 lượt phương tiện. Số lượng phương tiện đăng ký mới trong 6 tháng đầu năm là 22.642  phương tiện (gồm: 21.057 xe mô tô, 1.006 xe ô tô, 572 xe máy điện).

Ban ATGT thành phố Sơn La tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2023.
(Ảnh: baosonla.org.vn) 

Trong 6 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 14/6/2023), trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 19 người. So với 6 tháng đầu năm 2022, số vụ tăng 5 vụ (tăng 50%), số người chết tăng 7 người (tăng 70%), số người bị thương tăng 12 người (tăng 171,4%). Nguyên nhân chủ yếu là đi không đúng phần đường, làn đường; vượt không đúng quy định; chuyển hướng không đảm bảo an toàn; không chú ý quan sát.

Thời gian tới, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động có hiệu quả của Ban ATGT các cấp; huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc trong công tác bảo đảm  trật tự ATGT, nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh Lê Hồng Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động Ban ATGT các cấp; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT , phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vi phạm pháp luật trật tự ATGT. Nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT trên các lĩnh vực. Quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; vận tải; đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; đăng ký, đăng kiểm; tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT…/.

M.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực