Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục thực hiện nhiều dự án lớn

Thứ tư, 12/01/2022 21:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong năm 2022, Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ tiếp tục thực hiện các dự án lớn được giao như: Khởi công tuyến tránh TP Long Xuyên, cầu Rạch Miễu 2, dự án thành phần 1A tuyến Tân Vạn – Nhơn Trạch.
 Cầu Rạch Miễu 2 là cây cầu huyết mạch về đường bộ nối các tỉnh miền Tây Nam bộ với nhau dự kiến được Ban QLDA Mỹ Thuận khởi công vào tháng 3/2022. (Ảnh: phối cảnh cầu Rạch Miễu 2)

Thông tin từ Ban quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận, ngày 12/1, đơn vị đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021, kế hoạch nhiệm vụ năm 2022. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm đánh giá cao tập thể Ban QLDA Mỹ Thuận trong năm đã rất đoàn kết, cùng nhau vượt qua các khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đáng kể đến như, công tác giải ngân tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đạt 100% vốn được giao; dự án nâng cấp cải tạo đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cơ bản hoàn thành, đáp ứng tiến độ. Hay công tác chuẩn bị do các dự án mới cũng được Ban Mỹ Thuận tích cực triển khai và ký hợp đồng thi công với các nhà thầu.

Ngoài ra còn có dự án tuyến tránh TP Long Xuyên đã chọn được nhà thầu của một gói thầu xây lắp để chuẩn bị khởi công, yêu cầu tiếp tục triển khai các gói tiếp theo. Hay dự án cầu Rạch Miễu 2 cũng được đẩy nhanh các thủ tục chuẩn bị đầu tư để trong quý I/2022 lựa chọn các nhà thầu thi công đường dẫn.

Nhấn mạnh về nhiệm vụ trong năm 2022, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện khu vực phía Nam đang được quan tâm đầu tư nhiều dự án giao thông (cả về đường bộ, hàng không, hàng hải…). Do vậy, nhiệm vụ của ngành giao thông sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Nhất là tỏng công tác quản lý dự án, chất lượng công trình luôn phải đặt lên hàng đầu.

Trong khi Ban QLDA Mỹ Thuận được giao quản lý nhiều dự án, gồm cả các dự án cao tốc, vì thế cần nâng cao năng lực quản lý, tư duy thay đổi để quản lý dự án chặt chẽ hơn, tiến độ nhanh hơn, chất lượng hơn.

Về phía Ban QLDA Mỹ Thuận, sau khi lắng nghe những ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị hứa sẽ duy trì đoàn kết, kỷ luật, tập trung tối đa để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Dự kiến trong năm 2022, Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ tiếp tục thực hiện các dự án lớn được giao như: Khởi công tuyến tránh TP Long Xuyên, cầu Rạch Miễu 2, dự án thành phần 1A tuyến Tân Vạn – Nhơn Trạch. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, trình và phê duyệt đầu tư các dự án: cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Cao Lãnh – An Hữu, nâng cao tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao là 3.619 nghìn tỷ đồng.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực