|
Tuần thứ sáu của Cuộc thi đang diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới, ngày 28/11/2022. (Ảnh chụp màn hình giao diện Cuộc thi) |
Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022, sau 4 ngày diễn ra tuần thi thứ sáu (từ 10h00 thứ Hai ngày 21/11/2022 đến 10h00 thứ Tư ngày 25/11/2022), hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia với gần 536 nghìn lượt thi. Tuần thi này đang tiếp tục diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới (ngày 28/11/2022).
Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi trong 4 ngày đầu tuần thi thứ sáu lần lượt xếp theo thứ tự: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Thú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn, Trà Vinh.
Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức.
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.
Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.
Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền tham gia dự thi.
Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tiếp tục tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.
Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website của Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.
|
Video clip hướng dẫn tham gia Cuộc thi (Nguồn: CPV) |
CÂU HỎI CUỘC THI TUẦN 6 (21 – 28/11/2022)
Câu 1: Đâu là nội dung mới của Nghị định số 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng?
Phương án 1: Tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm.
Phương án 2: Sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm.
Phương án 3: Sửa đổi một số quy định về thẩm quyền xử phạt, thủ tục xử phạt.
Phương án 4: Tất cả các nội dung trên.
Câu 2: Người lái xe phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy trong các trường hợp nào?
Phương án 1: Khi vượt xe khác.
Phương án 2: Khi vượt xe khác tại đoạn đường được phép vượt.
Phương án 3: Khi xe sau xin vượt và đảm bảo an toàn.
Phương án 4: Khi xe sau có tín hiệu vượt bên phải.
Câu 3: Trong các biển dưới đây, biển nào là biển “Hết mọi lệnh cấm”?
Phương án 1: Biển 1.
Phương án 2: Biển 2.
Phương án 3: Biển 3.
Phương án 4: Cả ba biển.
Câu 4: Trong hình dưới, những xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
Phương án 1: Xe con (A), xe con (B), xe tải (D).
Phương án 2: Xe tải (D), xe con (E), xe buýt (G).
Phương án 3: Xe tải (D), xe con (B).
Phương án 4: Xe con (B), xe con (C).
Câu 5: Theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, trong trường hợp đã xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng ở mức nào?
Phương án 1: 70% mức bồi thường bảo hiểm theo quy định/1 người/1 vụ đối với trường hợp tử vong.
Phương án 2: 50% mức bồi thường bảo hiểm theo quy định/1 người/1 vụ đối với trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.
Phương án 3: Cả hai phương án trên.