Yên Bái: Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão

Thứ ba, 25/07/2023 14:18
(ĐCSVN) – Trong thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Yên Bái duy trì tốt, tuy nhiên vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn vẫn luôn tiềm ẩn.

Thực thế đó đòi hỏi bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, nghiêm túc thực hiện các quy định bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra trên địa bàn tỉnh

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện thủy nội địa trên hồ Thác Bà. (Ảnh: yenbai) 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 55 trường hợp vi phạm, đình chỉ 5 phương tiện thủy, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 104 triệu đồng; tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa đối với 5 hộ có phương tiện, 8 chủ tập kết khoáng sản; phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Phú Thọ, Thanh tra đường thủy nội địa số 1 và Công an huyện Yên Bình tổ chức kiểm tra 14 bến thủy trên vùng hồ Thác Bà, sông Hồng đồng thời tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với 30 thuyền viên trên 23 phương tiện, kết quả không phát hiện vi phạm. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra TNGT đường thủy, các hoạt động vận tải đường thủy được duy trì và bảo đảm an toàn, nhất là trong những dịp lễ tết, cao điểm.

Yên Bái là tỉnh miền núi phía Bắc có nhiều diện tích ao hồ rộng lớn, sông suối chằng chịt, có độ dốc lớn, cộng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên những khu vực này thường xuyên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, gây mất an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Để bảo đảm TTATGT, giữ bình yên cho các tuyến đường thủy nội địa, thời gian qua, các cơ quan chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế để thực hiện tuần tra, kiểm soát các phương tiện thủy lưu thông trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa trên hồ Thác Bà. Ảnh: Hùng Cường 

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy nội địa, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân mỗi khi tham gia giao thông.

Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, ý thức của người dân cũng như các chủ phương tiện đường thủy nội địa từng bước được nâng lên. Nhiều năm liên tục, Yên Bái không có vụ việc mất an toàn đường thủy nào xảy ra, tạo được sự an tâm, tin tưởng cho hành khách. 

Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đường thủy, nghiêm túc thực hiện các quy định bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ TNGT đường thủy xảy ra trên địa bàn, nhất là trong mùa mưa bão./.

LA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực