Ấn tượng chương trình Nghệ thuật "Hương sắc Huế" 2023

Thứ bảy, 04/03/2023 17:28
(ĐCSVN) - Chương trình góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời tạo môi trường thúc đẩy, sự sáng tạo của các nghệ sỹ, nghệ nhân nhà thiết kế và công chúng trong việc đưa áo dài vào trong sinh hoạt đời thường góp phần xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài”.

Tối 3/3, tại Thừa Thiên Huế đã đã diễn ra Chương trình quảng diễn áo dài cộng đồng và chương trình nghệ thuật áo dài “Hương sắc Huế”. Đây là một chương trình ý nghĩa, đặc sắc của chuỗi hoạt động Ngày hội áo dài và ẩm thực Huế 2023 do Hội Liên hiêp Phụ nữ tỉnh tổ chức nhằm chào mừng  kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chương trình trình diễn áo dài với hai bộ sưu tập:  "Huế vàng son" của Nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy và "Huế trong tôi" của nhà thiết kế Hạnh SH.

  
 Chương trình khẳng định vai trò của các tầng lớp phụ nữ gắn với tà áo dài Huế, góp phần giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào về vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống, quảng bá bản sắc văn hóa Huế nói riêng của dân tộc Việt Nam nói chung.
 Áo dài là bản sắc văn hóa vùng đất cố đô, là trang phục truyền thống, là nét đẹp của con người xứ Huế.
 Chương trình nghệ thuật tại đêm diễn áo dài "Hương sắc Huế" 2023.
 Huế là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam suốt hàng trăm năm qua. Chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng và làm toát lên nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của người con gái xứ Huế.
 Áo dài giờ đây không chỉ là biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, mà còn đại diện cho văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam ra thế giới.
 Trải qua nhiều giai đoạn phát triển của lịch sử, áo dài ngày càng khẳng định là bộ trang phục đại diện cho sắc phục của người Việt Nam, do người Việt Nam sáng tạo và cách tân cho phù hợp với nhu cầu sử dụng trong xã hội hiện đại.

Các đại biểu đến tham dự và khán giả rất hào hứng  khi xem chương trình nghệ thuật áo dài.


 Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chiếc áo dài vẫn không ngừng được cải tiến về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết.
Áo dài Huế ngày càng trở nên gợi cảm, tinh tế và cuốn hút nhưng vẫn giữ được nét tinh hoa truyền thống của quốc phục xưa. 
 Chương trình góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời tạo môi trường thúc đẩy, sự sáng tạo của các nghệ sỹ, nghệ nhân nhà thiết kế và công chúng trong việc đưa áo dài vào trong sinh hoạt đời thường góp phần xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài”.
Hoàng Oanh - Hoàng Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực