Ấn tượng đêm Khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

Thứ bảy, 03/06/2023 08:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 02/6, bên bờ sông Hàn- TP Đà Nẵng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch sau hơn 01 thập kỷ diễn ra và sau 03 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh được UBND TP Đà Nẵng tổ chức với sự đồng hành, tài trợ của Tập đoàn Sun Group.

Đêm khai mạc cũng đầy ắp những hình ảnh sống động và ấn tượng bởi các màn pháo hoa đặc sắc đến từ nhà đương kim vô định Phần Lan và đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam. 

Đồng chí Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc Lễ hội.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu – sau 03 năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này. “Chúng tôi mong rằng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Ngay sau phát biểu khai mạc, đông đảo đại biểu, khán giả trực tiếp tại Lễ hội và hàng vạn người theo dõi qua màn ảnh nhỏ đã chứng kiến các tiết mục nghệ thuật độc đáo của hơn 100 nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia tham gia biểu diễn.

 
 

Các tiết mục nghệ thuật bùng cháy của Hồ Ngọc Hà,
Tùng Dương và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi trong nước và quốc tế.
 

Đặc biệt, với các màn pháo hoa độc đáo vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình của 02 đội thi đấu: Việt Nam và Phần Lan đã đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật.

Theo Ban tổ chức, màn trình diễn của 02 đội pháp hoa chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đương kim vô địch Phần Lan trong đêm khai mạc đã mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài hơn 01 tháng, từ ngày 02/6 – 08/7/2023 với sự tham gia của 8 đội pháo hoa, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng qua màn trình diễn của 02 đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam và JoHo Pyro - Phần Lan. Trước tiên là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng- Việt  Nam: 

 Với chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, đội chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam đã mở màn trình diễn của mình bằng những sắc màu pháo hoa hết sức ấn tượng và đẹp mắt.
Cùng với âm nhạc, đội chủ nhà kể câu chuyện pháo hoa của mình về hòa bình và hữu nghị ngay ở những giai điệu đầu của màn trình diễn.
Cảm xúc thăng hoa và nồng cháy những màn pháo hoa hết sức ấn tượng bởi 4.500 quả pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau.
 Cao trào ở phần thứ hai, đội chủ nhà chuyển hướng với âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động.
Qua đại dịch, Đà Nẵng đang sánh vai cùng thế giới trong chặng đường phát triển mới. 
  Hiệu ứng giữa ánh sáng, âm thanh và nhịp điệu đã thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch để đến với thành quả mới.
  Âm nhạc và pháo hoa, cùng nhịp điệu nhẹ của thanh âm “Tiếng lòng Hàn Giang”, đội chủ nhà đã đưa người xem lạc vào thế giới của sự đoàn kết, thương yêu, hiểu biết nhau.
Qua những màn pháo hoa đẹp mặt của đội chủ nhà, cho thấy đây là một đội pháo hoa khá giàu kinh nghiệm trong thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả.
Đội JoHo Pyro của Phần Lan mở đầu trình diễn của mình bằng những bản nhạc rock và ánh sáng lung linh đầy màu sắc.

Đội Phần Lan đến kể câu chuyện của họ lại về một hành trình đặc biệt, đó là hành trình trở lại với cuộc sống “bình thường mới” 

Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua. 
Và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi qua.
 Đại dịch đi qua, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly. 
Màn trình diễn đã truyền tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, đem lại cho khán giả những cảm xúc hân hoan và giàu chiêm nghiệm. 
 Những tràng pháo bung nở trên bầu trời như hòa với nhịp đập của bao trái tim theo dõi DIFF, thôi thúc sự đoàn kết và tầm nhìn chung về một tương lai hòa bình.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực