Cơ hội đến với hàng ngàn mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Thủ đô

Thứ bảy, 16/09/2023 14:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2023 (Hanoi Great Souvernirs 2023) đang giúp người dân Thủ đô và du khách có cơ hội tiếp cận với hàng ngàn sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, đậm đà bản sắc các làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) thực hiện, từ ngày 14 - 17/9/2023 tại Hồ Văn, Khu di tích lịch sử Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu (Đống Đa - Hà Nội).

Hội chợ tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày và giới thiệu, quảng bá sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống của Hà Nội; Hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thành phố tham gia các hoạt động kết nối giao thương tại Hội chợ; Đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa nông thôn bền vững.

 Hanoi Great Souvernirs 2023 có khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn Thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ.
 Hội chợ nhận được sự tham gia của các Hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, ngành thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP.
 Hanoi Great Souvernirs 2023 tổ chức cùng thời gian diễn ra Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội, một trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).
 Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 dự kiến chào đón 500 đại biểu (với 300 đại biểu quốc tế). Đây là sự kiện đối ngoại đa phương trọng tâm do Quốc hội Việt Nam tổ chức, cũng là một trong những sự kiện ngoại giao đa phương lớn của cả nước trong năm 2023.
 Các ngành hàng gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ và một số sản phẩm OCOP chất lượng cao của Thủ đô.
 Các sản phẩm làng nghề Hà Nội nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, một số có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
 Mặt hàng gốm sứ chất lượng cao giới thiệu tại Hội chợ.
 Hà Nội là nơi tập trung hơn 1.350 làng nghề với khoảng 176 nghìn hộ làm nghề, chiếm 45% tổng số làng nghề trong cả nước. Cơ cấu nhóm ngành nghề gồm các nhóm: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; Sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; Chế biến, bảo quản nông sản.
 Hanoi Great Souvernirs 2023 mở ra điều kiện thuận lợi để giao dịch với các đơn vị trưng bày, giới thiệu sản phẩm, phục vụ khách du lịch trong, ngoài nước đến Hà Nội.
 Hội chợ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, Thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.
 Đồng thời cho thấy vai trò quan trọng của ngành thủ công mỹ nghệ trong xuất khẩu và phát triển kinh tế của Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để thu hút và tạo ấn tượng với khách tham quan trong nước và quốc tế, giới thiệu về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực