Đặc sắc Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Thứ bảy, 06/04/2024 11:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển giữa thị xã Sa Pa với quận Hoàn Kiếm nói riêng và là hoạt động thiết thực trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Tối ngày 5/4, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội), UBND thị xã Sa Pa khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội.

Đây là dịp để thị xã Sa Pa thực hiện mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế, đặc biệt là Nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện tại Lễ khai mạc. 

 Dự lễ khai mạc có Đại sứ quán các nước: Ấn Độ, Indonesia, Philipines; đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Sa Pa.
 Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển giữa thị xã Sa Pa với quận Hoàn Kiếm nói riêng và là hoạt động thiết thực trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và thành phố Hà Nội nói chung. Đây là dịp để thị xã Sa Pa quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là Nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa.
 Tại lễ khai mạc, đại biểu và du khách được thưởng thức show diễn thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng” trong thời gian 40 phút với các màn nghệ thuật được kết nối nhịp nhàng, khéo léo thông qua âm nhạc, hoạt cảnh, nghệ thuật múa, lời ca, tiếng khèn, tiếng đàn...
Show diễn có sự tham gia của gần 200 diễn viên không chuyên, là nghệ nhân, đồng bào dân tộc: Mông, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy sinh sống chủ yếu tại địa bàn Sa Pa.
Đây là dịp để du khách và người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội trải nghiệm, hòa mình vào đời sống sinh hoạt, văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tại mảnh đất Sa Pa. 
 Một số hình ảnh ấn tượng tại show diễn thực cảnh "Vũ điệu dưới trăng" - Điểm nhấn của Chương trình văn hóa Sa Pa.
 
 
 
 Tại buổi lễ, du khách còn được tham gia không gian văn hóa tái hiện chợ tình, một nét sinh hoạt độc đáo của các dân tộc Sa Pa.
 Cùng ngày cũng đã diễn ra lễ khai trương không gian văn hóa, du lịch Sa Pa tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 Trong không gian văn hóa Sa Pa, các khu trưng bày giới thiệu tới du khách và Nhân dân Thủ đô nhiều hoạt động làng nghề truyền thống của 5 dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa: Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó với nghề truyền thống đan lát, thêu hoa văn thổ cẩm, làm quả còn, trống,…
 Giới thiệu văn nghệ truyền thống tại không gian văn hóa của đồng bào Tày, Giáy.
Khách thăm quan trải nghiệm ẩm thực của đồng bào dân tộc tại không gian văn hóa - du lịch Sa Pa.
 Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa của cộng đồng các dân tộc đa dạng và độc đáo, Sa Pa ghi dấu với du khách trong và ngoài nước là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, một vùng đất tươi đẹp, con người thân thiện, giàu lòng mến khách. Ngày hội văn hóa – du lịch Sa Pa tại Hà Nội diễn ra từ ngày 5 đến 7/4/2024.

 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực