Đầu năm trẩy hội chùa Hương

Chủ nhật, 12/02/2023 15:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ hội chùa Hương, xã Hương Sơn, Mỹ Đức (Hà Nội) diễn ra từ đầu tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch hằng năm là lễ hội kéo dài nhất cả nước. Đến với chùa Hương, phật tử và du khách sẽ được chiêm bái, đắm mình trong miền đất phật cùng với thiên nhiên non nước hữu tình…
 Để có chuyến du xuân trọn vẹn, phật tử và du khách thường có mặt tại bến đò suối Yến xã Hương Sơn từ tinh mơ sáng
Trước khi vào trung tâm lễ hội, du khách sẽ vào xin viết sớ hoặc sắm lễ dâng hương tại đền Trình (Ngũ Nhạc Linh Từ)
Đền Trình trong quần thể di tích thắng cảnh chùa Hương là nơi luôn tấp nập phật tử, du khách lễ bái tham quan 
 Trong khi di chuyển bằng thuyền vào trung tâm lễ hội chùa Hương, du khách sẽ được tận hưởng không khí mát lành thiên nhiên mang lại
Không khí phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt mỗi du khách trên hành trình vào trung tâm lễ hội 
Đoàn du khách đến từ tỉnh Ninh Bình
Một gia đình tranh thủ lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ trong chuyến trẩy hội chùa Hương đầu năm
Bảng niêm yết công khai giá dịch vụ được Ban tổ chức lễ hội bố trí hai bên suối Yến nhằm tránh tình trạng du khách bị nâng giá.
Năm nay Ban Tổ chức đổi mới sang mô hình vé điện tử để đảm bảo thông thoáng, tạo điều kiện thuận tiện cho du khách về tham quan, trẩy hội.
Cổng chùa Thiên Trù (quần thể di tích chùa Hương) sáng 12/02 nườm nượp du khách về chiêm bái
Để tiện lợi trong việc di chuyển, du khách có thể chọn đi cáp treo từ chùa Thiên Trù lên thẳng động Hương Tích
Điểm đáng chú ý vào lễ hội chùa Hương năm nay, hàng hóa đều được niêm yết và bán đúng giá, các tuyến đường vào khu di tích Hương Sơn luôn đảm bảo thông thoáng, an toàn, xanh, sạch, đẹp.
 Du khách tham quan, chiêm bái tại động Hương Tích chùa Hương - nơi được mệnh danh "Nam thiên đệ nhất động"
Hành trình quay ra, du khách có thể mua sản vật núi rừng Hương Sơn về thưởng thức hoặc làm quà
Bánh củ mài đặc sản chùa Hương luôn được nhiều người lựa chọn
 
 Lễ hội chùa Hương Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “An toàn - Văn minh- Thân thiện" đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn, Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết: “Sau ba mùa lễ hội bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, lễ hội chùa Hương năm 2023 đã khai hội như thường lệ và mở cửa đón khách từ mùng 2 Tết Xuân Quý Mão. Với chủ đề “An toàn - văn minh - thân thiện", năm nay Ban Tổ chức đã đổi mới hình thức bán vé tham quan, lễ hội từ truyền thống sang mô hình vé điện tử và sắp xếp lại các điểm bán vé, phương thức bán vé một cách khoa học, đảm bảo thông thoáng, tạo điều kiện thuận tiện cho du khách về tham quan, trẩy hội.

Đồng thời, toàn bộ người tham gia phục vụ du khách được tập huấn thể hiện nét văn minh, lịch thiệp với du khách về trẩy hội. Công tác an ninh trật tự lễ hội, vận chuyển du khách trên dòng Suối Yến được chú trọng; kiên quyết xử lý các hàng quán kinh doanh không chấp hành quy định của Ban Tổ chức lễ hội như hàng hóa phải niêm yết và bán đúng giá. Trên các tuyến đường vào lễ hội đảm bảo luôn thông thoáng, an toàn, xanh, sạch, đẹp.

Các yêu cầu trên được đặt ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân du xuân, đi lễ; bên cạnh đó, để người dân hiểu rõ giá trị lịch sử của di tích, ý nghĩa của lễ hội, nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng nếp sống văn minh trong hoạt động dịch vụ du lịch và lễ hội”.

 

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực