Đi chợ Viềng đầu năm “mua may bán rủi”

Chủ nhật, 29/01/2023 10:13
(ĐCSVN) - Với ý nghĩa “mua may bán rủi”, người mua, người bán đều không mặc cả, mà họ luôn đưa ra mức giá hợp lý để việc mua bán diễn ra suôn sẻ, bởi bất cứ ai đến với chợ Viềng đều mong muốn mua về cho bản thân và gia đình những điều may mắn đầu năm…
 Từ chiều mừng 7 tháng Giêng (tức 28/01/2023) tại các ngả đường dẫn về chợ Viềng, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản (Nam Định) đều nườm nượp người xe.
 Các bãi trông xe cách trung tâm chợ Viềng từ khoảng 3km luôn quá tải.
 Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023 diễn ra trong 2 ngày vào 28 - 29/1 (tức mùng 7 - 8 tháng Giêng năm Quý Mão 2023) và trung tâm chợ họp xung quanh quần thể di tích Phủ Dầy.

 Đến với chợ Viềng ai cũng chọn mua cho mình một vài món đồ mang ý nghĩa may mắn cho bản thân và gia đình.

 Một sạp hàng đồ gốm sứ, tranh cổ được du khách thích sưu tầm quan tâm.

 

 Hàng bày bán ở chợ Viềng là những vật dụng, công cụ quen thuộc hằng ngày nhưng nếu được mua tại phiên chợ họp duy nhất một lần trong năm này sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

 Đến với chợ Viềng món hàng được nhiều người quan tâm đó là cây cảnh, năm nay cây mộc hương được nhiều người tìm mua nên đắt hàng.
Tại chợ Viềng nhiều món ăn vặt đặc sản đất thành Nam như kẹo dồi, kẹo sìu châu được nhiều người du xuân mua về làm quà cho người thân.
Nhiều du khách thích thú vây quanh một gánh hàng xén thuần Việt quen thuộc ở các vùng quê đồng bằng Bắc Bộ. 
Càng về đêm người đổ về chợ Viềng càng đông, bởi theo quan niệm dân gian nửa đêm là thời điểm chúa Liễu Hạnh hiển linh tại vùng Phủ Dầy nên việc mua bán mới thực sự ứng nghiệm.
Dù phải "bơi" trong biển người chợ Viềng nhưng khi đã mua được món đồ ưng ý, sự phấn khởi sẽ hiện trên từng khuôn mặt người, bởi họ đã mua được những điều may mắn đầu năm Quý Mão 2023 cho bản thân và gia đình... 

Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực