Du ngoạn trên dòng sông Gâm

Thứ hai, 11/12/2023 16:50
(ĐCSVN) - Dòng sông Gâm xanh thẳm, nhánh chảy qua huyện Lâm Bình và Na Hang đoạn thuỷ lưu có khung cảnh thơ mộng, hữu tình, là điểm hẹn không thể bỏ qua của du khách mỗi khi khám phá vẻ đẹp xứ sở Đông Bắc.

Với khung cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, đoạn sông Gâm từ Na Hang lên Lâm Bình từ lâu được xem như “Vịnh Hạ Long” trên núi, “Nàng tiên xanh” giữa đại ngàn Đông Bắc. Khung cảnh đôi bờ toát lên vẻ hoang sơ, tĩnh lặng, dòng sông tựa như tấm gương phản chiếu sắc trời.

Thong dong trên dòng sông Gâm hiền hòa, bồng bềnh sương khói tựa chốn bồng lai tiên cảnh, du khách còn cơ hội khám phá những hòn đảo với bao huyền thoại được lưu truyền, những ngôi đền cổ kính, những thác nước kỳ thú... Dừng chân nơi bến thuyền, du khách có thể ghé thăm những bản làng để tìm hiểu bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc hay hòa mình vào những mùa hoa lê, hoa mận trắng và thưởng thức những món ẩm thực đậm đà dư vị. .. 

Bến Thuỷ Na Hang, bến đỗ của những con thuyền gỗ dài, nơi bắt đầu cho hành trình khám phá sông Gâm, nhánh chảy qua Na Hang của du khách mọi miền.

Ngọn núi gần bến Thuỷ, nhìn từ xa, tựa như “bầu sữa thiên nhiên” hoà vào mây núi, bồng bềnh

 như chiếc cổng chào đón du khách.

 
 Sông Gâm đoạn Na Hang, Lâm Bình sở hữu làn nước trong xanh tựa ngọc bích, hai bên là những ngọn núi cao hùng vĩ với thảm thực vật nguyên sinh phong phú và xanh tốt.
 Xa xa trên mặt hồ là những hòn đảo lớn nhỏ tựa như những cây nấm khổng lồ, nhấp nhô tạo cho không gian hồ Na Hang sự kỳ thú và sống động. 
 Những hòn đảo chứa đựng bao câu chuyện ly kỳ lưu truyền được cư dân quanh vùng kể cho du khách.
 Dưới chân núi Pắc Tạ có ngôi đền cổ kính ẩn khiến cho không gian bờ sông như nhuốm màu huyền thoại. 
 Thác Khuổi Nhi đẹp tựa như một dải lụa mềm mại, nơi dừng chân lý tưởng của du khách khi ngược dòng Gâm. 
 Cập bến đỗ, du khách sẽ khám phá vẻ đẹp bình yên, hữu tình của những bản làng bên bờ sông Gâm. 
 Chiêm ngưỡng mùa hoa lê tinh khiết và không khí lễ hội mùa xuân tại các bản làng... 
... hay cùng hoà nhịp vào những điệu múa rộn ràng của những phiên chợ đêm. 
Tin và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực