Hoa ban khoe sắc trên phố phường Hà Nội

Thứ bảy, 18/02/2023 21:22
(ĐCSVN) - Những cây hoa ban nở trắng dường như chỉ nở ở núi rừng Tây Bắc nhưng ngay giữa Hà Nội những ngày tháng 2, hoa ban nở trắng trời, thu hút nhiều người dân Thủ đô ghi lại những khoảnh khắc lưu dấu khoảng thời gian giao mùa giữa xuân sang hạ.
 Loài hoa ban dường như chỉ nở nơi núi rừng Tây Bắc, nhưng tại Hà Nội nhiều người có thể ngắm hoa ban trắng, tím nở rộ trên nhiều tuyến đường của thành phố.
 Không rực rỡ như hoa phượng, kiêu hãnh như bằng lăng hay ngào ngạt như hoa sữa, hoa ban lại mang tới vẻ đẹp gần gũi, tạo cảm giác ấm áp, nên thơ.
 Những cánh hoa mỏng manh khoe sắc hương giữa trời Hà Nội.
 Tại Hà Nội nhiều tuyến đường như Nguyễn Du, Điện Biên Phủ, Trần Duy Hưng, Trần Phú, Thanh Niên, Bắc Sơn hay Hoàng Diệu... hoa ban được trồng khá nhiều. Nhưng khu vực đường Bắc Sơn giao với đường Hoàng Diệu là một con đường có nhiều hoa ban trắng nở đẹp nhất Hà Nội.
 Bởi vậy cứ đông tàn, xuân tới người dân Hà Nội lại có dịp ngắm vẻ đẹp nao lòng của loài hoa ban trắng.
 Hằng năm hoa ban nở đẹp nhất vào độ giữa tháng 2 và tháng 3.
 Những cánh hoa ban hòa trộn giữa màu trắng và tím nhạt bung nở rực rỡ thu hút rất đông người dân đến để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về mùa ban nở.
 Đây cũng là thời điểm nhiều người dân Thủ đô náo nức ghi lại những “khoảnh khắc” với hoa ban lưu dấu khoảng thời gian giao mùa giữa xuân sang hạ.
 Theo quan niệm của người Thái vùng Tây Bắc, hoa ban tím không chỉ tượng trưng cho tình yêu, mà còn biểu tượng cho lòng hiếu thảo và biết ơn...

 

 Thời điểm này nắng không quá gắt, những bông hoa ban xen dưới nắng phô diễn vẻ đẹp thuần khiết hơn.
 Những con đường Hà Nội tô điểm bởi màu hoa ban trắng.
 Hoa ban Tây Bắc được trồng ở Hà Nội từ những năm 1960, từ đó đến nay nhiều người dân ở Thủ đô đã coi loài hoa này là một phần không thể thiếu trong đời sống, văn hoá của Hà Nội.

 

N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực