"Hoa hồng Bulgaria" ký ức không quên

Thứ hai, 04/01/2021 18:34
(ĐCSVN) – Nhiều năm qua, hoạt động của những người Việt Nam yêu mến đất nước Bulgaria tại Hà Nội là minh họa sinh động cho hoạt động ngoại giao nhân dân.

Hà Nội là Thủ đô của đất nước, nơi diễn ra các hoạt động ngoại giao, đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế trong đó có những đoàn khách đến từ Bulgaria. Hà Nội cũng là nơi nhiều trí thức, nhà khoa học, công nhân kỹ thuật lành nghề, những người từng công tác, học tập tại Bulgaria đang tích cực tham gia các hoạt động ngoại giao nhân dân. Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động đối ngoại nhân dân tại Hà Nội.

 Lễ hội “Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” - một hoạt động giao lưu văn hóa – ngoại giao với đất nước Bulgaria được tổ chức với quy mô lớn tại Hà Nội năm 2018.
 Lễ hội “Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8-11/3/2018 nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria ngày 3/3/2018 và kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Bulgaria.

Trong các sự kiện ngoại giao nhân dân, không thể thiếu sự tham gia nhiệt tình của thày cô và học trò trường Mầm non Việt – Bun. Trường là hiện thân của mối quan hệ lâu đời của tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria. Tại ngôi trường này, Phu nhân Đại sứ Stoychev, Đại sứ Petkova và các nhân viên sứ quán không quản ngại khó khăn vất vả đến dạy các cháu những bài hát, điệu nhảy dân tộc Bulgaria, làm sâu sắc thêm tình cảm của các thế hệ người Việt Nam đối với đất nước Bulgaria xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi thân thương.

 Nhà trẻ Dimitorop - nay là trường Mầm non Việt – Bun tại 27 phố Hương Viên, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thành lập ngày 23/12/1981 do nước bạn Bulgaria giúp Việt Nam xây dựng.
 Bà Margarita Popova - Phó Tổng thống Bulgaria đã đến thăm trường Mầm non Việt – Bun (Hà Nội) ngày 26/11/ 2015  – ngôi trường ghi dấu tình hữu nghị hai nước.
 Các em thiếu nhi trường Mầm non Việt – Bun biểu diễn những điệu múa Bulgaria.

 Nhân dịp này, Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam cũng bày tỏ niềm tự hào vì trong suốt 70 năm hợp tác, Bulgaria và Việt Nam đã không ngừng được dẫn dắt bởi một mục tiêu chung - sự nghiệp phát triển mối quan hệ với mục tiêu đạt được tiến bộ chung cho hai dân tộc.
 
 Ngày 11 tháng 2 năm 2020, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội trao quyết định cho đại diện Ban vn động thủ tục pháp lý tiến tới thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hà Nội.
 Ngày 9 tháng 11 năm 2020 Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội  ký Quyết định số 5002 về việc cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội.
 Đại hội lần thứ nhất Hội Hữu nghị Việt Nam Bulgaria thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025 mở ra một trang mới cho hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô trong giai đoạn mới.
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực