Khám phá tâm hồn người phụ nữ qua nhiếp ảnh

Thứ tư, 08/03/2023 22:09
(ĐCSVN) – Triển lãm “Lily, đi trong giấc mộng của nàng” giới thiệu 24 bức ảnh nghệ thuật màu và đen trắng của nghệ sỹ Salvador (Tây Ban Nha), diễn giải những cảm xúc vui, buồn, sợ hãi và cô đơn của người phụ nữ. Thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật nhiếp ảnh, được biểu cảm bằng khuôn mặt người mẫu ảnh Lily, các bức ảnh nghệ thuật mang tới góc nhìn đa dạng về nghệ thuật nhiếp ảnh, giúp tâm hồn chúng ta phong phú hơn.
leftcenterrightdel
 Tối 7/3/2023, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hoàn Kiếm – Hà Nội) khai mạc triển lãm “Lily, đi trong giấc mộng của nàng của nghệ sĩ người Tây Ban Nha Salvado Pérez Arroyo”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Tới dự và phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ, còn gì trân quý hơn khi những câu chuyện và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam được kể đầy chất thơ qua cảm xúc của một nghệ sĩ nước ngoài. Điều này chứng tỏ văn hóa, con người ở Việt Nam đã chiếm một vị trí không nhỏ trong trái tim của ông.
leftcenterrightdel
 Theo nghệ sĩ Salvador, triển lãm “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng” diễn giải về tâm trí và vai trò của phụ nữ trong xã hội, bao gồm cả việc trao truyền các giá trị và kiến thức cho con cái. "Giấc mơ" của Lily là một hành trình, chuyển từ trạng thái ý thức sang vô thức, thông qua trạng thái tâm lý người mẫu khi trở thành những nhân vật lịch sử, các cảm giác sợ hãi xen lẫn hạnh phúc. Và cả quá trình hình thành học tập của con người, vai trò của giáo dục trong xã hội ở trong hành trình của Lily.
leftcenterrightdel
 Triển lãm khám phá tâm lý con người bao gồm các lý thuyết về ý thức và vô thức, nhiếp ảnh là công cụ để sáng tạo nghệ thuật và truyền tải khái niệm. Mỗi tác phẩm triển lãm là một phần kết nối lên câu chuyện đầy đủ - Một số bức ảnh tiêu biểu trưng bày tại triển lãm.
leftcenterrightdel
 Các thi thể hoá đá được bảo quản dưới lớp dung nham tại thành phố cổ Pompeii. Nhiều người đã chết trong cùng một tư thế này khi cố gắng bảo vệ chính mình khỏi tro bụi của núi lửa Vesuvius. Những thi thể này biểu tượng cho sự dễ tổn thương của bản chất con người. Bức ảnh do người mẫu Lily thể hiện tác phẩm.
leftcenterrightdel
 "khoảnh khắc" trong cuộc đời người mẫu - một cách thể hiện kết hợp giữa tranh cổ điển và nhiếp ảnh hiện đại.
leftcenterrightdel
 Tác phẩm “Gương”.
leftcenterrightdel
 “Bản năng phàm ăn”.
leftcenterrightdel
 “Mặt nạ” tượng trưng cho sự sống và cái chết, sự tồn tại có tính hai mặt của một con người.
leftcenterrightdel
 Thông điệp truyền tải trong tác phẩm của tác giả Salvador về “ngưỡng đau”.
leftcenterrightdel
 “Tầm nhìn” sử dụng để hiểu về khoảng cách, tỷ lệ cơ thể.
leftcenterrightdel
 Bức ảnh Hoàng hậu là biểu tượng của sự mạnh mẽ, chở che, được tái hiện trong nhiều hình tượng tín ngưỡng.
leftcenterrightdel
 Tác giả Salvador chọn ống kính và ngôn ngữ nhiếp ảnh làm phương tiện truyền tải thông điệpphản ánh chủ đề về tâm lý con người. Đây là Triển lãm được nhìn nhận có cách thể hiện khác lạ so với cách thức triển lãm truyền thống. Triển lãm “Lily, đi trong giấc mộng của nàng" giới thiệu với công chúng tới ngày 31/3/2023.
leftcenterrightdel
 Nghệ sĩ Salvador và người mẫu Lily đón nhận hoa chúc mừng từ Ban tổ chức trong buổi khai mạc Triển lãm.
leftcenterrightdel
 Nghệ sỹ nhiếp ảnh Chu Chí Thành tại Triển lãm “Lily, đi trong giấc mộng".
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Chu Chí Thành đánh giá, triển lãm ảnh ý tưởng, giúp nghệ thuật nhiếp ảnh phong phú hơn, cũng như giúp tâm hồn chúng ta phong phú hơn, có cái nhìn đa dạng, rộng mở hơn.
N Dương (ảnh chụp lại từ phông tư liệu)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực