"Khát vọng Lạc Hồng”: Sân chơi trí tuệ dành cho học sinh THPT tỉnh Phú Thọ

Thứ hai, 18/12/2023 20:49
(ĐCSVN) - Với hệ thống đề thi thuộc nhiều lĩnh vực khoa học, gắn với các phần thi vô cùng sôi động, hấp dẫn, Gameshow “Khát vọng Lạc Hồng” đã trở thành một sân chơi khám phá tri thức bổ ích dành cho học sinh THPT tỉnh Phú Thọ.

Được chính thức ghi hình vào ngày 09/7/2022, Gameshow “Khát vọng Lạc Hồng” do Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, Viễn thông Phú Thọ tổ chức đã trải qua mùa thứ 2 với gần 100 học sinh đến từ hơn 40 Trường THPT tỉnh Phú Thọ tham gia. Chương trình gồm 03 vòng thi: Nhận diện; So tài và Nhà vô địch, trong đó, vòng Nhận diện gồm 12 trận; So tài 04 trận và Nhà vô địch 01 trận. Mỗi trận thi đấu có 04 thí sinh tham gia với 04 phần thi đó là: Khởi động, Thử thách, Đồng hành, Về đích. Trận chung kết được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Phú Thọ vào tháng 12 hàng năm.

Trước khi lựa chọn học sinh tham dự chương trình được tổ chức tại Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ, các trường THPT trong tỉnh đã tổ chức cuộc thi tại nhà trường gắn với hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm hướng nghiệp và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Từ đó, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh và phát huy tính tích cực, chủ động và khơi lên khát vọng chinh phục tri thức của các em học sinh. Các nhà trường cũng đẩy mạnh công tác truyền thông về ý nghĩa và hiệu quả giáo dục của Gameshow đối với giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường. Ngân hàng đề thi do Ban cố vấn với sự tham gia của đội ngũ giáo viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ biên soạn. Đó là hệ thống kiến thức của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hoá, thể thao, nhiều đề thi gắn với những tri thức của vùng Đất Tổ.

Trận chung kết mùa 2 “Khát vọng Lạc Hồng” được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ vào sáng ngày 17/12/2023 với sự tham gia của 04 thí sinh: Nguyễn Cao Tuấn Sơn - THPT Hùng Vương (Thị xã Phú Thọ), Nguyễn Tuấn Minh - THPT Việt Trì (TP Việt Trì), Hoàng Văn Hòa - THPT Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa), Lưu Tiến Dũng - THPT Phù Ninh (huyện Phù Ninh). Trải qua 04 phần thi với hệ thống đề thi đa dạng, sinh động và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tại các điểm cầu, em Hoàng Văn Hoà - Lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Chân đã xuất sắc nhận vòng nguyệt quế của chương trình. Đây thực sự trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho học sinh bậc THPT, chương trình đã nhận được sự ủng hộ cao của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các nhà trường, các thầy cô giáo, học sinh, sự đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà tài trợ.

 "Khát vọng Lạc Hồng" tỉnh Phú Thọ được chính thức khởi động vào ngày 09/07/2022. 
 Trước đó, các Trường THPT trong tỉnh tổ chức chương trình tại nhà trường để chọn thí sinh xuất sắc dự thi cấp tỉnh. 
 Mỗi thí sinh phải trải qua bốn phần thi gay cấn, hấp dẫn với hệ thống đề thi đa dạng, sinh động. 
 Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ được tổ chức trong chương trình. 
 Các doanh nghiệp, nhà tài trợ còn dành tặng các suất học bổng cho các thí sinh dự thi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. 
 Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương còn đến thăm, động viên và tặng quà cho thí sinh dự thi trận chung kết. 
 "Khát vọng Lạc Hồng" đã tạo không khí sôi động, sân chơi trí tuệ, hấp dẫn đối với học sinh THPT tỉnh Phú Thọ.
 Học sinh Trường THPT Vĩnh Chân (Hạ Hoà) nhiệt tình cổ vũ cho thí sinh của trường dự trận chung kết mùa 2, năm 2023. 
 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ trao giải thưởng cho các thí sinh dự thi trận chung kết năm 2023. 
 Đồng chí Vi Mạnh Hùng - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phú Thọ trao vòng nguyệt quế và giải thưởng cho thí sinh Hoàng Văn Hoà - Lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Chân (Hạ Hoà) đã xuất sắc trở thành "Nhà vô địch" mùa 2, năm 2023 của "Khát vọng Lạc Hồng". 
Tin và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực