Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa về Tết Trung Thu

Thứ ba, 20/08/2024 10:34
(ĐCSVN) - Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, nhưng hiện trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lung linh, rực rỡ sắc màu bởi các đồ chơi như: Đèn ông sao, đèn lồng giấy và các loại đồ chơi truyền thống khác. Vào những ngày cuối tuần, không khí lễ hội đã thực sự tưng bừng, rộn rã, thu hút rất đông người dân Thủ đô và du khách tới tham quan, mua sắm.

 

 Con phố cổ Hàng Mã nổi tiếng của Thủ đô rực rỡ nhiều sắc màu bởi các sản phẩm thủ công truyền thống, các cửa hàng bày bán đồ chơi Trung thu trên phố.

 

Vào dịp cuối tuần, khi màn đêm buông xuống, phố Hàng Mã trở nên đông đúc, huyền ảo hơn bao giờ hết, với những dãy đèn lồng lung linh chiếu sáng cả con đường, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, khiến ai cũng muốn ghé thăm và lưu giữ kỷ niệm.

 

Hàng loạt đèn lồng được làm từ giấy, vải, và nhựa trong suốt với đủ hình dáng, từ đèn ông sao năm cánh đến đèn kéo quân, đèn cá chép,... Tất cả được trang trí tỉ mỉ, chi tiết.

 

Ngoài những chiếc đèn lồng, phố Hàng Mã còn tràn ngập các loại đồ chơi truyền thống như mặt nạ giấy bồi, trống lắc, đầu lân, và các loại bánh nướng, bánh dẻo đặc trưng mùa Trung thu.

 Đa dạng và rực rỡ nhất có lẽ vẫn là những món đồ chơi bằng giấy khiến con phố  Hàng Mã những ngày này như lộng lẫy hơn.
 

Những cửa hàng hai bên đường chật kín với các sản phẩm thủ công, mang đến cho người dân và du khách cơ hội tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa Hà Nội.

 

Một chủ bán hàng trên phố Hàng Mã cho biết: Trung thu đã bắt đầu vào mùa, các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu đã rục rịch bán ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, thời điểm bán hàng chạy nhất bắt đầu từ tháng 8 âm lịch.

 

Chợ Trung thu trên phố Hàng Mã luôn gợi nhớ về ký ức tuổi thơ với những món đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi, trống bỏi.... đặc biệt là những người lớn tuổi, như được sống lại những ngày lễ hội khi còn nhỏ.

 

Âm thanh của tiếng cười nói, tiếng trống hội... rộn ràng hòa quyện với hương vị của những món ăn Trung thu.... khiến phố Hàng Mã trở nên rất đặc biệt vào những ngày cận kề này.

 

Múa lân vào mỗi dịp Tết trung thu là một hoạt động không thể thiếu, một phần kí ức tuyệt đẹp nhắc nhớ nhiều kỷ niệm của tuổi thơ.

 

Sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm thủ công trên phố Hàng Mã, không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng mà còn giúp giữ gìn, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa về Tết cổ truyền của Việt Nam tới bạn bè và du khách quốc tế.

 

Nhiều du khách chia sẻ rằng, sự đông đúc, nhộn nhịp của con phố vào dịp lễ hội mang đến cảm giác vừa náo nhiệt, vừa ấm cúng. Họ thích thú với việc hòa mình vào dòng người tham quan, chụp ảnh và mua sắm.

 

Một số du khách nước ngoài ấn tượng với sự thân thiện và nhiệt tình của người dân trên phố Hàng Mã. Họ cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp qua từng nụ cười, lời chào hỏi.

 

Đã thành thông lệ, từ đầu tháng 8 âm lịch cho đến Trung thu, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm thường tổ chức Lễ hội Trung thu phố cổ. Trong đó, phố Hàng Mã là tâm điểm của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Bởi vậy, đến Hà Nội vào dịp tháng 8, thưởng ngoạn không khí Trung thu tại phố Hàng Mã là một trong những trải nghiệm được khách du lịch trong và ngoài nước hết sức ưa chuộng.

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực