Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột - Dấu ấn đặc trưng vùng Tây Nguyên

Thứ bảy, 11/03/2023 17:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ hội đường phố “Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” là một trong những hoạt động tạo điểm nhấn bùng nổ cảm xúc mạnh mẽ nhất tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, dẫn dắt người tham gia khám phá những nét đẹp văn hóa, di sản đặc trưng của vùng đất và con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Đặc sắc Lễ hội đường phố "“Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới"

leftcenterrightdel
 Lễ hội đường phố thu hút hàng ngàn người tham dự

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, chiều ngày 10/3/2023, Lễ hội đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” đã chính thức diễn ra với nhiều dấu ấn mang màu sắc đặc trưng của vùng Tây Nguyên.

Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động tạo điểm nhấn bùng nổ cảm xúc mạnh mẽ nhất tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, dẫn dắt người tham gia khám phá những nét đẹp văn hóa, di sản đặc trưng của vùng đất và con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Với nguồn năng lượng bùng cháy từ những hạt cà phê tỉnh thức, những màn trình diễn nghệ thuật mang dấu ấn văn minh cà phê nhân loại, Lễ hội đường phố năm nay tiếp tục tôn tạo và tôn vinh những giá trị của Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới và khẳng định vị thế Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc tại Lễ hội:

leftcenterrightdel
 Rực rỡ sắc màu Tây Nguyên tại Lễ hội đường phố
leftcenterrightdel
 Hành trình lịch sử cà phê thế giới mang dấu ấn ba nền văn minh cà phê thế giới Ottoman - Roman - Thiền lần đầu được tái hiện tại Lễ hội đường phố.
leftcenterrightdel
 Lần đầu tiên tại Lễ hội đường phố có sự xuất hiện của đội hình mascot là những công cụ, dụng cụ pha chế, thưởng lãm của 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền ­
leftcenterrightdel
 Đoàn diễu hành của 100 công nhân trồng và sản xuất, chế biến cà phê mang thông điệp tôn vinh những người đã vất vả làm nên giá trị hạt cà phê Ma Thuột.
leftcenterrightdel
 Tiết mục diễu hành của đoàn nghệ nhân, nông dân của các huyện, thị xã, thành phố Buôn Ma Thuột
leftcenterrightdel
 Đoàn nghệ thuật Tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) với những điệu múa truyền thống kết hợp với biểu diễn âm nhạc dân gian
leftcenterrightdel
 Những màn trình diễn công phu từ đoàn nghệ sĩ mang hình ảnh các quốc gia trồng, xuất khẩu, các quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới.
Tin, ảnh: Khánh An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực