Long An: Đầu tư hệ thống hạ tầng, từng bước thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ.

Chủ nhật, 15/10/2023 14:47
(ĐCSVN) - Khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng những nỗ lực trong đầu tư hệ thống hạ tầng, Long An từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và đầu mối quan trọng cho hoạt động logistics của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

 

Thời gian qua, tỉnh chú trọng đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Công nghiệp tỉnh đều tập trung ở những vị trí thuận lợi về đường bộ lẫn đường sông (trong ảnh: Diện mạo mới trên công trình trọng điểm đường Vành đai TPTân An, công trình trọng điểm của tỉnh)
 Hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư trong thời gian qua (trong ảnh: Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây)
 Long An còn tăng thêm sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư khi trên địa bàn tỉnh có Cảng Quốc tế Long An - một trong những cảng biển có quy mô lớn nhất tại khu vực phía Nam, đáp ứng tốt nhu cầu xuất, nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong khu vực.
 Cảng Quốc tế Long An nằm trong quy hoạch tổng thể gần 1.935ha của 4 dự án trên địa bàn huyện Cần Giuộc, gồm: Khu công nghiệp 396ha; khu dịch vụ - công nghiệp 239ha, khu đô thị 1.145ha và cảng biển 147ha. Đây là sự kết hợp hài hòa, tạo thành khu liên hợp dịch vụ cảng biển cùng với các công trình phụ trợ, các tiện ích không ngừng được đầu tư mở rộng, mang lại giá trị vượt trội cho toàn khu.
Ngày 24/6, Công ty CP Đồng Tâm (Dongtam Group), chủ đầu tư dự án Cảng Quốc tế Long An chính thức hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác hàng container.
 Quy hoạch cảng biển của tỉnh có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn, trong tương lai có khả năng tiếp nhận tàu trên 70.000 tấn, thậm chí là 100.000 tấn
Sự phát triển của Cảng Quốc tế Long An không chỉ thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông cũng như giảm tải cho cụm cảng tại TP HCM, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, gián tiếp làm tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu ngày càng tăng của tỉnh Long An nói riêng và Vùng ĐBSCL nói chung. 
Dịch vụ logistics được quan tâm, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, các siêu thị, cơ sở phân phối, chợ, cửa hàng tiện ích,... ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu của người dân.
 Hệ thống siêu thị lớn ngày càng phát triển tại Long An.
 Phát triển hạ tầng giao thông là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư

 

 

 

 

Tiến Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực