Lung linh sắc màu Noel trên phố Hàng Mã

Chủ nhật, 13/12/2020 10:07
(ĐCSVN) - Như thường lệ, mỗi dịp gần Lễ Giáng sinh, khu phố cổ giữa lòng Hà Nội lại rực rỡ, sôi động và náo nhiệt các hoạt động vui chơi giải trí...

Trong văn hóa Phương Tây, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas. Lễ được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Đây không chỉ là ngày lễ quan trọng của đồng bào Công giáo nói chung mà còn là thời điểm để mọi người tụ họp, quây quần, trao nhau những món quà ý nghĩa; gắn kết tình thân cũng như bồi đắp tình đoàn kết trong cộng đồng. Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, Lễ Giáng sinh đã trở thành một dịp đặc biệt, thu hút sự quan tâm, mong đợi của nhiều người, nhất là giới trẻ.

Những ngày này, dạo quanh thiên đường đồ chơi phố Hàng Mã (Hà Nội), du khách có thể cảm nhận rõ nét không khí sôi động và nhộn nhịp các hoạt động vui chơi giải trí, mua bán đồ trang trí và quà tặng Noel.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, nhìn chung các mặt hàng phục vụ Lễ Giáng sinh rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt, ngoài đồ chơi Noel truyền thống thì còn xuất hiện nhiều sản phẩm mới như: Bờm sừng Tuần Lộc; cây thông; đèn báo bão, hay ông già Tuyết được kết đèn lấp lánh. Theo quan sát, các sản phẩm được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo khiến cho người dân cũng như du khách nước ngoài thích thú và lựa chọn.

Có thể thấy, càng gần đến Lễ Giáng sinh, “sức nóng” trên thị trường đồ chơi, quà tặng, đồ trang trí Noel; cảnh người bán, người mua trên phố Hàng Mã lại càng trở nên nhộn nhịp. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều phức tạp, mỗi người khi tham gia các hoạt động vui chơi, cần lưu ý các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân; cùng nhau đón mùa Lễ Giáng sinh an lành.

Dưới đây là một số hình ảnh không khí nhộn nhịp trên phố Hàng Mã (Hà Nội) trước thềm Lễ Giáng sinh:

Phố Hàng Mã lung linh sắc màu trước thềm Lễ Giáng sinh. 

Các mặt hàng đa dạng, phong phú... 

Cây thông Noel là sản phẩm được nhiều người quan tâm. 

 Khách hàng mê mẩn với những chiếc bờm ngộ nghĩnh, lấp lánh.

Du khách nước ngoài thích thú chọn đồ. 

Không khí nhộn nhịp trong một cửa hàng... 

 Đèn báo bão; bốt điện thoại với thiết kế độc đáo, là những sản phẩm mới của Noel năm nay.

Ông già tuyết, Tuần Lộc được kết đèn lộng lẫy. 

Một góc sôi động trên phố Hàng Mã. 

 Món đồ lưu niệm xinh xắn thu hút các bạn trẻ.

Các bạn trẻ tranh thủ chụp hình bên cây thông Noel. 

Không khí tấp nập, nhộn nhịp đã trở nên quen thuộc mỗi độ Giáng sinh về trên phố Hàng Mã. 
Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực