“Mẹ yêu con” - những khoảnh khắc ấm áp về tình mẫu tử

Thứ bảy, 02/03/2024 16:53
(ĐCSVN) - Hướng tới Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, chiều ngày 1/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Nhiếp ảnh gia Lê Bích khai mạc và trao tặng bộ ảnh triển lãm “Mẹ yêu con” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ, tình mẫu tử luôn là nguồn cảm hứng bất tận, được nhiều nghệ sĩ tìm tòi, thể hiện đa dạng qua nhiều hình thức và nhiếp ảnh cũng là một ngôn ngữ đặc biệt. Triển lãm “Mẹ yêu con” mang đến nhiều cảm xúc bởi sự dung dị, tự nhiên mà sâu sắc như tình yêu thương sâu sắc của người mẹ. Đây là một món quà tuyệt vời, sự tri ân đối với một nửa của thế giới nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Triển lãm ảnh “Mẹ yêu con” gồm 30 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấm áp và yêu thương giữa mẹ và con, được nhiếp ảnh gia Lê Bích thực hiện trong khoảng thời gian dài, tại nhiều tỉnh phía Bắc và miền Trung. Những bức ảnh là những phút giây đầy cảm xúc chân thực, sống động về những câu chuyện bình dị của mẹ và con.

Qua các tác phẩm nhiếp ảnh người xem gặp những câu chuyện về tình mẫu tử, sự gắn bó giản dị, thiêng liêng, tràn ngập tình yêu thương của các bà, các mẹ trên những bản làng xa xôi, nơi rẻo núi cao mờ sương đến những nơi đồng bằng. Dù khác vùng miền, dân tộc, dù là người Mông, Thái, Nùng, Lô Lô đen hay người Kinh thì việc thể hiện tình cảm với những đứa con yêu thương của mình cũng rất tự nhiên dù là trong giây phút lao động, vui chơi, nghỉ ngơi hay trao truyền tri thức…

 Các đại biểu khai mạc Triển lãm “Mẹ yêu con”.
 Lễ trao tặng bộ ảnh Triển lãm “Mẹ yêu con” của Nhiếp ảnh gia Lê Bích tới Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
 Tác phẩm “Con yêu” của tác giả Lê Bích ghi lại khoảng khắc hai mẹ con người H’Mông tại bản Hang Kia (Mai Châu).
 Một số tác phẩm ảnh giới thiệu tại Triển lãm “Con yêu”. Trong ảnh: Tác phẩm “Người mẹ hạnh phúc”, tác giả Lê Bích chụp tại Phố Cáo (Hà Giang).
 “Bên mẹ trọn đời”, ghi tại Làng Chuông (Thanh Oai – Hà Nội).
 Trên cồn cát (Phan Thiết – Bình Thuận).
 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã chọn bức ảnh Thiện Nhân đã biết đi xe đạp của Lê Bích vào bộ ảnh 100 khoảnh khắc bất tử của phụ nữ Việt Nam.
 Những khoảnh khắc mẹ và con được Lê Bích ghi lại bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh.
 “Bình yên bên mẹ”, khoảnh khắc tình mẫu tử của mẹ con người Thái ở tỉnh Sơn La.
 Bên sân nhà mẹ.
 Bức ảnh “Trên lưng mẹ” được nhiếp ảnh gia Lê Bích thực hiện năm 2005 tại phiên chợ Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
 Triển lãm “Mẹ yêu con” mở cửa phục vụ công chúng thăm quan từ ngày 1/3/2024 cho đến hết ngày 15/3/2024 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực