Ngắm những gốc đào cổ thụ xuống phố đón Tết

Thứ năm, 08/02/2024 15:15
(ĐCSVN) - Những ngày này, khi Tết nguyên đán đang đến gần, các loài muôn sắc hoa và cây cảnh đang hòa vào đường phố để đón Xuân. Mùa Xuân muôn sắc hoa đua nở, đặc trưng nhất của miền Bắc là hoa đào và tại Hà Nội nhiều gốc đào cổ thụ lớn, giá hàng chục triệu đồng đã xuống phố để chào đón Tết đến, Xuân về.
Theo ghi nhận của phóng viên, ở nhiều tuyến phố không khí mua sắm hoa, cây cảnh để đón xuân diễn ra với với đủ loại hoa của khắp mọi miền đất nước, như hoa đào, hoa mai, quất cảnh, hoa lan... 
Đáng chú ý, dọc theo đường Võ Chí Công, Lạc Long Quân (Tây Hồ, TP Hà Nội) có nhiều gốc đào cổ thụ to lớn hoành tráng được bày bán, cho thuê.
Những gốc đào cổ thụ có đủ kích cỡ, hình dáng, tuổi thọ... bày dọc con đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, TP Hà Nội) để phục vụ người dân đón Tết. 
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hầu hết những cây đào cổ thụ đã bày bán ở các tuyến phố để người dân thuê và mua về chơi Tết. 
Đây là những gốc đào quý hiếm được tìm thấy trên vùng cao, sau đó được đưa về nhà vườn chăm sóc vài năm được chăm sóc, cắt tỉa, ghép cảnh đến khi có hình dáng đẹp được mang ra bán và cho thuê.
Sở dĩ những gốc đào cổ thụ được chào hàng với giá rất cao bởi mọc trên các núi đá và có độ tuổi từ vài chục năm tuổi, đặc biệt công chăm sóc rất cầu kỳ và tỉ mỉ.
Thân gốc đào rừng cổ thụ xù xì theo năm tháng với hình dáng và thế của cây đào cổ thụ đẹp, khác với những dòng đào thường.
Những gốc đào cổ thụ giá hàng chục triệu đồng...   
Theo như ghi nhận của phóng viên, những gốc đào cổ thụ có đủ kích cỡ, hình dáng, tuổi thọ... được bán với giá trung bình từ 20 đến 50 triệu đồng.  
Đặc biệt, đào cổ thụ được chăm sóc kỹ lưỡng nên đào cho ra hoa cánh to, dày, khoẻ hơn   
 Theo chủ một gian hàng bán đào ở đường Lạc Long Quân, những cây đảo cổ thụ chủ yếu cho thuê, bán được không nhiều.  
Người dân có nhu cầu thuê và mua trưng bày vào ngày Tết và thưởng thức đến tháng Giêng, sau đó chủ vườn sẽ tới chuyển cây về nhà vườn chăm sóc. 
Những ngày này khi Tết nguyên đán đang đến gần, gia đình nào cũng muốn chọn một cây đào, cành đào để chơi Tết.  

 

 

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực