Ngày hội hiến máu tình nguyện khối công chức, viên chức quận Ba Đình (Hà Nội)

Thứ bảy, 08/04/2023 14:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 419 đơn vị máu của hơn 700 cán bộ viên chức, công chức, người lao động thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình (Hà Nội) đã góp phần tiếp lửa truyền tải thông điệp “Cùng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp một cách rộng khắp hơn, góp phần giúp cuộc sống tươi đẹp, tràn đầy tình yêu thương”.

Sáng 8/4, tại trường THCS Thành Công, Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) quận Ba Đình phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân HMTN 7/4 và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

 Lễ mít tinh và phát động diễn ra tại sân trường THCS Thành Công, Ba Đình, Hà Nội (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Đức Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào HMTN của quận luôn đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao, có được kết quả đó ngoài sự ủng hộ, tuyên truyền vận động tích cực của các phòng, ban, ngành và mọi tầng lớp nhân dân, thì lực lượng đồng hành, gắn bó với phong trào HMTN là các cán bộ, công nhân viên, người lao động đã thể hiện được trách nhiệm, tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của bản thân với cộng đồng qua thông điệp “Hiến máu hôm nay – Sức khỏe ngày mai”...

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận khẳng định, qua triển khai phong trào HMTN trên địa bàn, nhận thức của người lao động được nâng cao rõ rệt, rất nhiều tập thể và cá nhân đã tham gia hiến máu thường xuyên, nhiều lần. Ban chỉ đạo quận đã vận động được hàng ngàn lượt người hiến máu, qua đó góp phần tích cực vào việc nâng cao chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngày hội hiến máu tình nguyện của công nhân, viên chức, người lao động quận Ba Đình là một trong những hoạt động tiêu biểu được triển khai trong nhiều năm qua, được tổ chức đều đặn, trở thành hoạt động thường kỳ mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng,  xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu, đặc biệt thu hút cả sự tham gia hiến máu của các đồng chí cấp ủy và chính quyền, đoàn thể trên địa bàn Quận.

Hưởng ứng sự kiện đầy ý nghĩa này, thay mặt cho các công đoàn viên Trường THCS Thành Công nói riêng và công đoàn viên khối viên chức quận Ba Đình nói chung, bà Lã Minh Phương, Chủ tịch Công đoàn trường THCS Thành Công phát biểu, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Theo bà Phương, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc HMTN.

Dịp này, Chủ tịch Công đoàn trường THCS Thành Công đã kêu gọi công đoàn viên và người lao động cùng đăng ký hiến máu và cùng đồng lòng vận động mọi người tham gia hiến máu, “hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo, mà ranh giới giữa sự sống và cái chết đó như một sợi chỉ mong manh. Đó là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động mang tính nhân văn sâu sắc, một trong những biểu hiện của truyền thống yêu thương, nhân nghĩa tốt đẹp của dân tộc, con người Việt Nam”- bà Lã Minh Phương nói.

Dưới đây là một số hình ảnh HMTN:

 Xếp hàng đăng ký HMTN  từ sáng sớm (Ảnh: HNV)
Khuôn viên đón nhận người đăng ký HMTN và kiểm tra điều kiện trước khi HMTN tại sân trường THCS Thành Công (Ảnh: HNV) 
 Nhận thức rõ về thông điệp "Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại" (Ảnh: HNV)
Niềm vui nhận chứng nhận HMTN (Ảnh: HNV) 
 Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quận Ba Đình động viên người HMTN (Ảnh: HNV)
Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực