Ngày hội hiến máu vì đồng đội thân yêu

Thứ ba, 28/02/2023 23:51
(ĐCSVN) - Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2023, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của Bộ Công an đã hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” và đã hiến được 832 đơn vị máu.

Hưởng ứng  tháng Thanh niên năm 2023, ngày 28/02, tại Bộ Công an, gần 1.000 đoàn viên thanh niên của Bộ Công an đã sôi nổi hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Chia sẻ tại ngày hội hiến máu, Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng Ban Thanh niên Công an nhân dân cho biết, từ nhiều năm nay, hoạt động hiến máu tình nguyện đã không còn xa lạ đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ của CAND bởi hoạt động “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn hết sức cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm vì cộng đồng, tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống.

Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Công an nhân dân cũng như các cơ sở Đoàn trong trực thuộc lực lượng đã tổ chức nhiều hoạt động hiến máu nguyện, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên lực lượng CAND tham gia. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ, thể hiện sự sẻ chia, tấm lòng nhân ái của các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên của lực lượng CAND, chia sẻ trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân đối với đất nước, với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khỏe nhân dân, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tại chương trình, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của Bộ Công an đã hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”. Kết thúc ngày hội, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên CAND đã hiến được 832 đơn vị máu để cứu giúp những bệnh nhân cần máu.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của Bộ Công an tham gia hiến máu tại ngày hội.

Ngay từ sáng sớm, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại địa điểm hiến máu để đăng ký, kiểm tra các điều kiện về sức khỏe để đảm bảo chất lượng máu thu được tốt nhất, an toàn cho người hiến máu.  
Với tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của Bộ Công an đã hiến máu.
Ngày hội “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn hết sức cao đẹp thường xuyên được Đoàn Thanh niên CAND tổ chức. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn hết sức cao đẹp và lòng nhân ái, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên CAND góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

 

 

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được 832 đơn vị máu để cứu giúp những bệnh nhân cần máu. 

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực