Nhuộm vàng Tây Hồ sắc muồng hoàng yến

Thứ bảy, 11/06/2022 09:07
(ĐCSVN) – Tháng 6, những con đường ven hồ Tây trở nên nổi bật hơn bao giờ hết khi được tô điểm bởi những chùm hoa muồng hoàng yến rực rỡ, long lanh sắc vàng. Không biết từ bao giờ, hoa muồng hoàng yến đã trở thành một nét đẹp rất riêng của Hà Nội.
leftcenterrightdel
Dọc theo những tuyến đường Thanh Niên, Hồ Tây, hay Nguyễn Đình Thi, Trích Sài...người dân Thủ đô dễ dàng gặp những cây muồng hoàng yến đang vào mùa nở rộ. 
leftcenterrightdel
 Cây muồng hoàng yến có nguồn gốc từ miền Nam châu Á, miền Nam Pakistan kéo dài về phía Đông qua Ấn Độ tới Đông Nam Á và về phía Nam tới Sri Lanka. Loại cây này là cây trung tính, ưa sáng, chịu hạn tốt.
leftcenterrightdel
 Hoa muồng hoàng yến còn được biết đến với tên gọi khác như hoa lồng đèn, mai dây,  cây xuân muộn, Osaka, Osak hoa vàng…
leftcenterrightdel
 Muồng hoàng yến cho hoa chính vào mùa hè, kéo dài từ 2 đến 3 tháng và nở rực rỡ nhất vào khoảng giữa tháng 6.
leftcenterrightdel
 Hoa muồng hoàng yến sở hữu sắc vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, thành công. Tại Thái Lan, loài hoa này còn được coi là quốc hoa, thể hiện cho sự cao quý, sang trọng của tầng lớp quý tộc.
leftcenterrightdel
 Sau khoảng thời vài năm được trồng thực nghiệm trên một số tuyến phố của Hà Nội, loài hoa này đang nhận được sự yêu thích của nhiều người dân Thủ đô.
leftcenterrightdel
 Những chùm hoa muồng hoàng yến như nét chấm phá độc đáo khiến hồ Tây trở lên hấp dẫn hơn rất nhiều.
leftcenterrightdel
 Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc, khiến nhiều con đường ven hồ Tây được nhuộm một màu vàng rực rỡ.
leftcenterrightdel
 Những cánh hoa mỏng manh, xinh đẹp và màu vàng tươi tắn, khiến cả vùng không gian như bừng sáng.
leftcenterrightdel
 Hoa muồng hoàng yến nở đẹp nhất vào tháng 6, khi những tia nắng chói chang của mùa hè trải lên thành phố.
leftcenterrightdel
 Muồng hoàng yến là một trong những loài cây gỗ cho hoa đẹp lại có mùi thơm hấp dẫn nên đây là một loài hoa rất được ưa chuộng.
leftcenterrightdel
 Ngoài giá trị mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị Hà Nội, muồng hoàng yến còn cho gỗ tốt, có giác lõi phân biệt, cứng và nặng được sử dụng để làm các nông cụ, dùng trong xây dựng. Vỏ nhiều tannin; gỗ làm than rất tốt. Muồng hoàng yến cũng được sử dụng làm cây chắn gió, cải tạo đất…
leftcenterrightdel
 Muồng hoàng yến là loài hoa tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn kết, thương yêu, hòa hợp trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hoa muồng hoàng yến cũng thể hiện cho sự may mắn, niềm tin, hi vọng vào một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.










 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực