Nước sông Hồng vượt báo động 2, người dân ven sông vật lộn với lũ

Thứ tư, 11/09/2024 14:52
(ĐCSVN) - Sáng ngày 11/9, lũ sông Hồng đoạn chảy qua nội đô Hà Nội tiếp tục dâng cao trên báo động 2, gây ngập lụt nhiều khu dân cư ven sông Hồng, tác động xấu không nhỏ tới đời sống, kinh tế và sinh hoạt của người dân.
 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin thông báo lũ trên sông Hồng ở thành phố Hà Nội, theo đó, mực nước sông Hồng đang lên nhanh. Lúc 6 giờ ngày 11/9, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội 10,78m, trên báo động 2 là 0,28 m.
 Nước sông Hồng đoạn chảy qua cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn đang lớn, trên mặt sông Hồng có rất nhiều thân cây, rác chảy cuồn cuộn về phía hạ nguồn.
  Báo động cấp 2 là mức giới hạn mực nước cho biết lũ sông Hồng đã lên đến mức trung bình, bắt đầu gây tác động xấu đến đời sống dân sinh, kinh tế và xã hội.
 Người dân ở khu vực dân cư gần sông Hồng gặp không ít khó khăn do bão lũ. 
 Nhiều người dân tại các khu dân cư ven sông Hồng thuộc phường Chương Dương bị ngập sâu trong nước, phải lội hoặc dùng thuyền để di chuyển ra phố. 
Một con phố ngập sâu trong nước ở phường Bạch Đằng.
 Chị Trần Thị Phương Hoa, phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm cho biết, do nước lũ lên nhanh nên gia đình chị phải dọn đồ đạc lên tầng 2 để ở, có nhiều hộ dân ở gần sông phải dùng thuyền để di chuyển.
 “Nhiều năm nay, chưa có năm nào nước lũ sông Hồng lên cao như vậy" - chị Lê Thị Lan, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm chia sẻ.
 Nhiều gia đình ở gần sông vận chuyển đồ đạc để tránh nước lũ tiếp tục dâng cao.
 Nhiều khu vực thuộc phường Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm) bị tác động mạnh bởi nước lũ sông Hồng.
Hiện các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tại các khu vực ngoài đê sông Hồng đang sử dụng nhiều biện pháp tích cực để hỗ trợ người dân giảm thiểu những khó khăn, thiệt hại do thiên tai lũ lụt. 
 Nhiều lực lượng quân đội, công an của các Quận có địa bàn tiếp giáp với sông Hồng, phối hợp với các lực lượng chức năng của Thành phố được huy động để giúp đỡ người dân.
 Tại các điểm giao thông bị ngập lụt, nhiều chuyến xuống được huy động để giúp đỡ vận chuyển người dân. 
 Nhiều cán bộ, chiến sỹ không quản ngại khó khăn, dầm mình trong mưa gió giúp đỡ nhân dân.
 Các hoạt động khác cũng được triển khai như, hỗ trợ nhân đạo, sử dụng các trung tâm văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng của người dân, khu thể thao Long Biên, khu nhà tạm lánh 360 Phúc Tân, khu vực chợ Vọng Hà... giúp người dân có nhà bị ngập có thể di chuyển đến nơi an toàn.
 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động xuồng máy tại khu dân cư ven sông Hồng sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ trong mọi trường hợp.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực