Rộn ràng "Ngày hội tòng quân" ở Đà Nẵng

Thứ tư, 08/02/2023 14:45
(ĐCSVN) – Sáng 8/2, hơn 1.300 thanh niên của TP Đà Nẵng đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

Trước đó, từ sáng sớm, không khí giao quân đã rộn ràng tại các khu vực thuộc 07 quận, huyện trên địa bàn. Đây thực sự là sự kiện quan trọng, thể hiện truyền thống của địa phương, đồng thời cũng là “Ngày hội của tình yêu quê hương, đất nước” mà các thế hệ thanh niên Đà Nẵng được tiếp nối từ trước đến nay.

Thanh niên quận Hải Châu phấn khởi đi qua "cầu Vinh Quang"

Tại điểm giao và nhận quân quận Hải Châu, 219 thanh niên tham gia nhập ngũ nghĩa vụ quân sự và công an đã được triệu tập, có mặt đông đủ để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Trong đó, nghĩa vụ quân sự có 166 thanh niên (có 01 nữ), nghĩa vụ công an có 53 thanh niên.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Hải Châu, việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay diễn ra đúng Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; bảo đảm số lượng, chất lượng; lễ giao - nhận quân trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng thời gian, gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong quá trình triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, từ Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chỉ đạo, hướng dẫn UBND quận thực hiện các bước tuyển, chọn đúng quy định; đồng thời tham mưu, tổ chức, hiệp đồng giao - nhận quân đối với các đơn vị nhận quân đúng thời gian. Các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể ở các phường tích cực tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà… để động viên thanh niên và gia đình, sẵn sàng thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được Tổ quốc và Nhân dân giao.

Thể hiện quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ, thanh niên Nguyễn Thanh Dũng, đại diện cho 219 thanh niên của quận Hải Châu nhập ngũ lần này cho biết: “Lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng tôi. Tự hào được tiếp bước truyền thống của cha anh đi trước để lên đường làm nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc; bản thân tôi và tất cả các thanh niên trúng tuyển, nhập ngũ lần này đều được sống, học tập trong thời bình, được sự giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội, chúng tôi vô cùng cảm phục, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để chúng tôi có được như ngày hôm nay. Thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi vào quân ngũ, chúng tôi hứa sẽ yên tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ gian khổ, khó khăn, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên”, luôn nâng cao ý thức kỷ luật để xứng đáng với sự tin yêu của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, gia đình và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”.

Người thân vẫy tay chào, tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Trong khi đó, tại các điểm giao và nhận quân khác trên địa bàn TP Đà Nẵng, không khí trang trọng, khẩn trương, đúng quy định cũng được tiến hành. Tất cả các thanh niên trúng tuyển, lên đường nhập ngũ đều thể hiện quyết tâm tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước và quê hương để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó, từ tối ngày 7/2, chúng tôi có mặt tại Tổ 72, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu và gặp bà Phạm Thị Hương - mẹ của 04 con trai và 03 trong số đó đã và đang nhập ngũ. Theo bà Hương, năm nay cậu con trai út của bà vừa tốt nghiệp đại học sẽ theo gương các anh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Những ngày cuối năm cả gia đình tôi dọn nhà đón Tết. Đây cũng là lúc tôi tranh thủ dặn dò, bảo ban con chuẩn bị cho bước ngoặt mới của cuộc đời mà trước hết, lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự sẽ là bước ngoặt quan trọng, dấu ấn để trưởng thành, xây dựng cho mình lòng trung thành, đức hy sinh, tính kiên trì và chịu khó, có kỷ luật, có trách nhiệm trước xã hội và cuộc đời”- bà Hương tâm sự.

Sau đây là những hình ảnh xúc động và ấn tượng tại "Ngày hội tòng quân" lần này ở thành phố biển Đà Nẵng:

 Hình ảnh ấn tượng mở đầu buổi giao - nhận quân là ngọn đuốc truyền thống được đón rước tại buổi Lễ.
.... và được lãnh đạo địa phương thắp lên, khơi dậy truyền thống, niềm tự hào của quê hương Hải Châu anh hùng. 

Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng
và nhiều đồng chí lãnh đạo của TP đã đến chúc mừng, tặng quà và động viên các thanh niên. 

Các tân binh rạng rỡ vẫy tay chào người thân và bạn bè ở lại quê hương.... 

…. Và những cái bắt tay hứa hẹn đến ngày vinh quang hoàn thành nhiệm vụ để về gặp lại mọi người. 

Cũng có những giọt nước mắt, bịn rịn lúc chia tay. 

…. cùng nụ hôn tạm biệt mẹ, con xin phép lên đường làm nhiệm vụ với quê hương, Tổ quốc.

… cả những tiếng hô to chào bạn bè đang đứng từ xa để tiễn bạn lên đường.
…. rồi những ánh mắt ngoái nhìn người thân khi xe sắp lăn bánh... 
“Bố sẽ về với con” sau 02 năm đi làm nghĩa vụ… 
Tạm biệt và hẹn gặp lại - những người con Đà Nẵng thân yêu. 

 

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực