Rộn ràng sắc Xuân dành cho kiều bào

Thứ sáu, 05/02/2021 21:04
(ĐCSVN) – Chương trình Xuân quê hương 2021 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tối 4/2, với ý nghĩa giúp kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới cùng cảm nhận được đầy đủ, trọn vẹn nhất không khí vui Xuân, đón Tết, vơi đi nỗi lòng nhớ quê nhà.

Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của kiều bào

Chương trình vừa đáp ứng lòng mong mỏi của cộng đồng, đón Tết, vui Xuân với người dân trong nước vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài và đồng bào ở nước ngoài.

Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, các nghệ sĩ và dàn nhạc mở màn chương trình Xuân quê hương 2021 với hai ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” và “Đường chúng ta đi”. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi phát biểu khai mạc, nhấn mạnh: Chương trình Xuân quê hương 2021 có ý nghĩa hết sức đặc biệt, được tổ chức ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp. 

 

Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân quê hương 2021 diễn ra các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, ca ngợi truyền thống đại đoàn kết, uống nước nhớ nguồn của dân tộc. 

 Tiết mục “Gà gáy” - dân ca Cống Khao - qua phần hòa tấu đặc sắc của Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới và tiếng đàn Cello của nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân mang đến cho khán giả âm hưởng mới mẻ, đặc sắc về sự kết hợp “Đông và Tây”, “truyền thống và hiện đại”.
 Bài hát "Tôi yêu tiếng Việt tôi", sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lễ.
 Bản mashup "Bèo dạt mây trôi - Người ở đừng về" do nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần biểu diễn.

 

Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện ca khúc "Phố cổ" của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng. 
 Bản mashup "Bài ca hy vọng - Tổ quốc yêu thương" do NSƯT Đăng Dương và ca sĩ Uyên Trang biểu diễn.
 
 "Tình hoài hương" - một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy do ca sĩ Mỹ Linh biểu diễn.
  Bài "Hoa xuân cho em" do ca sĩ Thu Phương và Violin Anh Tú biểu diễn.
 "Xuân quê hương 2021"  với các tiết mục tươi vui, ấm hơi thở của một mùa Xuân mới, khơi dậy trong lòng mỗi người con đất Việt tình yêu và lòng tự hào dân tộc.
Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực