Sức hút Đồng Châu

Thứ sáu, 08/07/2022 13:11
(ĐCSVN) - Biển Đồng Châu cách thành phố Thái Bình 35 km theo tỉnh lộ đi Kiến Xương - Tiền Hải. Đến vùng đất này, du khách được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả lộng gió, ngắm những cánh đồng ngao dưới bóng hoàng hôn hay tìm hiểu những di sản văn hóa lâu đời.

Sức hút biển Đồng Châu hiện hữu bởi những triền cát trắng trải dài, sóng êm, những hàng phi lao xanh ngát và luôn lộng gió. Riêng Cồn Đen được ca ngợi là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Bên cạnh việc nghỉ dưỡng, tắm biển, du khách có thể tìm hiểu đời sống động, thực vật phong phú, tham gia các hoạt động giải trí như: Câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển, tham quan những cánh đồng trải dài ngút tầm mắt dưới bóng hoàng hôn…

Từ bãi biển Đồng Châu, du khách có thể đi tàu tham quan và tắm biển ở Cồn Thủ, Cồn Vành hay chiêm bái các ngôi đền, chùa, các công trình kiến trúc nổi tiếng trong khu vực; tìm hiểu nét đẹp phong tục, tập quán, lễ nghi, các lễ hội truyền thống như: Giỗ tổ Đền thờ vương triều nhà Trần, hội Keo, thi pháo đất, tham quan chùa Keo… những đặc trưng lịch sử, văn hóa làm nên sức hấp dẫn của vùng đất Thái Bình.

 Thái Bình không chỉ là "Quê hương 5 tấn" mà còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp.
 Đến biển Đồng Châu, du khách được tận mắt thấy cánh đồng ngao với vô vàn những chòi canh, một nét độc đáo của vùng đất này.
 Cảnh bình minh trên cánh đồng ngao - một thời khắc hấp dẫn với nhiều du khách.
 Đồng Châu lôi cuốn mỗi người bởi tiếng rì rào của sóng…
 … và khung cảnh cuộc sống dung dị, lãng mạn dưới bóng hoàng hôn.
 Không chỉ là vùng biển đẹp thuận lợi khai thác du lịch, Đồng Châu còn là nơi lý tưởng để canh tác và nuôi trồng ngao.
 Những đồng ngao trên biển, từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhiếp ảnh gia.
Nét dung dị trong đời sống của người dân miền biển.
Tất cả cùng hòa quyện tạo nên vẻ đẹp cuộc sống chân thực ở biển Đồng Châu. 
 Ngao ở đây được nuôi và thu hoạch trong vòng 15 tháng, giúp nhiều người dân có nguồn thu nhập ổn định từ việc nuôi trồng loại hải sản này.
 Bãi biển Đồng Châu có khí hậu thật trong lành, thích hợp cho việc nghỉ ngơi, dưỡng bệnh, đặc biệt hải sản ở đây rất ngon và có giá cả hợp lý. Vì vậy, khám phá cuộc sống miền biển Đồng Châu là một trải nghiệm không nên bỏ qua khi có dịp đến tỉnh Thái Bình.
Phương Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực