Tái hiện hình ảnh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên trên đường Trường Sơn huyền thoại

Thứ năm, 23/02/2023 08:00
(ĐCSVN) - Chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa” tái dựng một phần về con đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; khắc họa rõ nét chân dung, tài đức và sự lãnh đạo, chỉ huy tài tình của vị Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Tối 22/2, tại bờ Bắc bến phà Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình đã phối hợp tổ chức chương trình sân khấu thực cảnh “Trở về bến phà xưa”, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923 - 1/3/2023) - người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Chương trình tái dựng một phần về con đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; khắc họa rõ nét chân dung, tài đức và sự lãnh đạo, chỉ huy tài tình của vị Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

leftcenterrightdel
 Với bối cảnh được dàn dựng công phu ngay bên bờ sông Son, chương trình nghệ thuật diễn ra trong khoảng 120 phút với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng.
leftcenterrightdel
 Bằng nhiều hình thức thể hiện khác nhau như hát, múa, kịch nói, tự sự…, các phân đoạn trong chương trình được dàn dựng chân thực, khắc họa rõ nét cảnh chiến trường xưa ác liệt.
leftcenterrightdel

 Việc lựa chọn bờ Bắc bến phà Xuân Sơn để làm sân khấu thực cảnh mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nơi đây từng là tọa độ lửa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và gắn liền với sự nghiệp lãnh đạo, chỉ đạo của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên khi còn là Tư lệnh Đoàn 559.
leftcenterrightdel
Tuyến đường này cũng là nơi chứng kiến những hy sinh, mất mát của các thế hệ bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến...
leftcenterrightdel
 Chương trình ấn tượng là các phân cảnh về tướng Đồng Sỹ Nguyên ở chiến trường và Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chuyến thăm nhiều trọng điểm của Trường Sơn…
leftcenterrightdel
 Các phân đoạn trong chương trình được dàn dựng chân thực, khắc họa rõ nét cảnh chiến trường xưa ác liệt, cảnh làm đường, câu chuyện tình yêu và ly biệt, xe ô tô lao qua lửa đạn, cấp cứu thương binh..
leftcenterrightdel

 Câu chuyện giữa quá khứ và hiện tại được kết nối với nhau bằng nghệ thuật, đưa tới cho khán giả những cảm xúc đặc biệt, khó quên.
leftcenterrightdel

Khán giả có thể cảm nhận được những hy sinh, mất mát trên tuyến đường Trường Sơn một thời khói lửa chiến tranh.

leftcenterrightdel

 Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp truyền thống cách mạng, lịch sử dân tộc hào hùng, vẻ vang cho thế hệ trẻ hôm nay.

Hoàng Oanh - N.Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực