Tam Đảo huyền ảo những khung trời

Thứ ba, 23/02/2021 23:29
(ĐCSVN) - Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc nằm dưới thung lũng dãy núi Tam Đảo, với những ngôi biệt thự ẩn hiện trong tầng tầng lớp lớp mây trắng, rừng thông vi vu trong gió, dốc núi ngiêng nghiêng ẩn hiện giữa ánh bình minh… tất cả hòa quyện tạo lên “xứ sương rơi” huyền ảo của miền Bắc.

Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mặt biển, dãy núi dài gần 50 km, rộng hơn 10 km bao bọc, thiên nhiên ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ trong cảnh mây ngàn, gió núi. Nhiệt độ ở Tam Đảo thường thấp hơn 4 – 6 độ C so với vùng đồng bằng sông Hồng, vì vậy nơi đây trở thành một điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Một ngày ở Tam Đảo bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên bốn mùa, buổi sáng bình minh xôn xao rộn tiếng chim là gió xuân mơn man, trưa đến là chút nắng hè hanh hao vàng như rót mật, chiều về giống như tiết thu, còn khi hoàng hôn khuất bóng lại như là mùa đông giá lạnh. Du khách đến với Tam Đảo không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có dịp thưởng thức những món ẩm thực độc đáo ở địa danh này.

 Bình minh trong sương ở Tam Đảo.
 Tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị khi sương tan.

 Một cung đường ở Tam Đảo.

Mây vờn 3 đỉnh của dãy Tam Đảo.

 Cánh đồng mây trên những sườn núi.
 Chùa Vàng ẩn hiện trong mây.
 Tháp chuông nhà thờ đá Tam Đảo.


 Rau Su Su - một đặc sản có rất nhiều tại núi rừng Tam Đảo.

 

 Buổi chiều với sắc thu ở Tam Đảo
Thời khắc hoàng hôn sau dãy núi rừng Thông... 

Phương Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực