Thành phố du lịch Hội An chìm trong nước lũ

Thứ ba, 11/10/2022 14:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Mưa lớn những ngày qua cộng với nước từ thượng nguồn đổ về khiến thành phố Hội An ngập trong nước lũ. Trước thực trạng đó, chính quyền thành phố Hội An đã tổ chức sơ tán, đưa du khách ở khu vực thấp trũng sang khu vực trung tâm Thành phố để đảm bảo an toàn. Hiện đô thị du lịch này vẫn bị ngập trong biển nước và có dấu hiệu tiếp tục lên chậm.

Phóng viên đã có mặt tại Hội An và ghi lại một số hình ảnh tại đây:

UBND TP Hội An cho biết, đến thời điểm 9h30 sáng 11/10, mực nước lũ tại Hội An là 2,21m (trên báo động 3 là 0,11m) và đang có dấu hiệu tiếp tục lên chậm. 

Trước  đó, từ  tối 10/10, nước lũ từ sông Hoài tràn lên một số tuyến đường ở trung tâm Phố cổ, trong  đó  có  2 tuyến đường chạy dọc ven sông là Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu đã ngập sâu đến 3m.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền TP Hội An đã sơ tán những khách lưu trú ở khu thấp trũng sang khu vực trung tâm TP Hội An tránh lũ. 

Nhờ có sự chuẩn bị trước, mặc dù nước lũ lên trong đêm nhưng đến rạng sáng 11/10, các hàng lưu niệm, đồ đạc của  người  dân  địa phương và du khách đều được di dời đảm bảo an toàn.

Thuyền là phương tiện chủ yếu để di chuyển du khách trong khu vực phố cổ Hội An.

Trong khi đó, các cấp chính quyền và ngành chức năng TP Hội An liên tục vận động, đưa các lực lượng ra vớt rác tại các nơi mà dòng chảy bị bồi lấp để nước nhanh rút. 
Mặc dù bị nước lũ dâng gây ngập lụt, song các du khách tỏ ra thích thú, cho đây là một sự trải nghiệm đáng nhớ tại đô thị du lịch Hội An nổi tiếng.

Các du khách sau khi lội nước, bơi thuyền “thưởng lãm” phố cổ đã vô tư nghỉ ngơi ngay tại các hiên nhà cổ ngập chìm trong nước. 

 Về phía Chính quyền TP Hội An, đến trưa 11/10 vẫn đang tập trung nỗ lực yêu cầu du khách không chủ quan tham quan mạo hiểu các khu vực ngập lụt, nhất là khu vực ngập sâu và nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến đầu giờ chiều 11/10, tại các tuyến đường ngập sâu và ven hai bờ sông Hoài đã vắng bóng các du khách mạo hiểm tham quan.

 Các tuyến đường trong khu phố cổ cũng không còn du khách đi vào.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực