Tinh hoa sản phẩm thủ công Hà Nội

Thứ sáu, 20/05/2022 15:59
(ĐCSVN) - Trên 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội hưởng ứng SEA Games 31 được giới thiệu tại 176 Quang Trung (Hà Đông - Hà Nội) góp phần giới thiệu hình ảnh một Thủ đô giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người thanh lịch, tài hoa tới bạn bè trong nước và quốc tế.

200 sản phẩm thủ công mỹ nghệ được giới thiệu tại Triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022. Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động triển lãm tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2022 được Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức trong tháng 5, hưởng ứng sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam.

Triển lãm không chỉ trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội mà tại đây, khách tham quan còn có dịp  trải nghiệm quy trình sản xuất một số nghề lưu niệm TMCN; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm hàng lưu niệm và các sản phẩm tiêu biểu khác.

 Trên diện tích khoảng 467,7m2 Triển lãm có sự tham gia của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giới thiệu trên 200 tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Hà Nội.
 Đây cũng là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến các tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm TCMN có giá trị thẩm mỹ cao.
 Các sản phẩm trưng bày tập trung vào nhóm mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ...) của những cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân làng nghề trên địa bàn Hà Nội.
 Các sản phẩm giới thiệu đáp ứng các tiêu chí chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.
 Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nga, Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai và một số nước châu Á, Đông Nam Á.
 Triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022 còn là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế.
 Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
 Mặt hàng thủ công guột, mây tre đan xuất khẩu trưng bày tại Triển lãm
 Hàng thủ công gốm sứ chất lượng cao giới thiệu tại Triển lãm
 Thông qua hoạt động giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hoạt động góp phần thiết thực với công tác bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng, miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường.
 Đây cũng là cơ hội để tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách tham quan trong nước và bạn bè quốc tế về một Hà Nội  không chỉ nổi tiếng với những các công trình kiến trúc cảnh quan độc đáo, những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc, mà còn được biết đến với nhiều sản phẩm thủ công tinh xảo được tạo ra từ những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo, óc sáng tạo phong phú của các nghệ nhân làng nghề truyền thống.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực