Trao giải cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI

Thứ bảy, 21/10/2023 20:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 21/10, Tạp chí Thanh niên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI, năm 2023. Cuộc thi nhằm phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung đất nước.

Sau hơn 4 tháng triển khai cuộc thi viết “Vượt lên số phận” năm 2023, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 bài dự thi của các tác giả từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham dự Cuộc thi. Các bài viết dự thi ở nhiều thể loại bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, gương người tốt, việc tốt, video clip.

Kết quả Cuộc thi viết, Ban Tổ chức đã trao 13 giải thưởng, trong đó 1 giải đặc biệt, 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 3 giải khuyến khích dành cho tập thể có nhiều bài dự thi, giải thí sinh lớn tuổi có bài thi hay nhất và thí sinh nhỏ tuổi có bài thi hay nhất.

Cuộc thi viết thiết thực ghi nhận, động viên quá trình vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh, mất mát mà những người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn đang phải đối mặt hàng ngày. Đặc biệt là nói lên mong ước, để hoàn thiện cơ chế chính sách, giúp người khuyết tật không bị phân biệt đối xử, hòa nhập tốt với cộng đồng.

Sau 6 lần tổ chức, Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” do Tạp chí Thanh niên tổ chức đã tạo lên một thông điệp nhân văn giàu ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng tới đời sống, xã hội, tạo nguồn động viên to lớn với các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, tìm ra những tấm gương sáng, điển hình tiên tiến để cổ vũ, động viên mọi người, nhất là các bạn trẻ noi theo.

Một số hình ảnh về lễ trao giải Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI.

 Các đồng chí lãnh đạo trao giải đặc biệt Cuộc thị cho tác giả Nguyễn Thị Thanh Thanh (huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội).
 Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Triệu Hải Minh (Báo Điện tử VTV News, Đài Truyền hình Việt Nam).
 Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả đoạt giải.
 Các tác giả nhận giải C cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI.
 Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi trao các giải khuyến khích cho các tập thể có nhiều bài dự thi và trao giải cho thí sinh lớn tuổi có bài thi hay nhất và thí sinh nhỏ tuổi có bài thi hay nhất.
 Ban tổ chức tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích đóng góp cho thành công Chương trình.
 Trong khuôn khổ hoạt động, Tạp chí Thanh niên đã ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm phát triển nghiên cứu khoa học, thúc đẩy phong trào Tuổi trẻ tham gia học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cùng các tác giả tại Chương trình.
 Ban Tổ chức chương trình cùng các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm khép lại Chương trình.
Hồng Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực