Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thứ bảy, 18/11/2023 09:50
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua Triển lãm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào ứng dụng trong thực tế sản xuất, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Chiều 17/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023.

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm Thủ công mỹ nghệ (TCMN), OCOP chuyên ngành Đồ đồng – Đồ đá và công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 là sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề các sản phẩm TCMN, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Triển lãm Chuyên đề trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng TCMN mới, sáng tạo ngành đồ Đồng - đồ Đá của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Thông qua Triển lãm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào ứng dụng trong thực tế sản xuất, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến các sản phẩm đồ Đồng - đồ Đá có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực, tạo môi trường cung cấp thông tin, kết nối giao thương, trao đổi, giao dịch các sản phẩm TCMN mới giữa các nhà nhập khẩu, khách thương mại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN.

 Triển lãm do Sở Công Thương giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức, với sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống của Hà Nội.
 Trên khuôn viên gần 500m2, Triển lãm giới thiệu gần 200 mẫu sản phẩm TCMN, làng nghề sáng tạo và độc đáo từ Đồng và Đá.
 Trong không gian trưng bày mở, giới thiệu những tác phẩm TCMN đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân, thợ giỏi Hà Nội.
 Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng TCMN tiêu biểu
 Đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
 Sản phẩm gốm sứ với mẫu mã sáng tạo mới của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề của Thủ đô.
 Triển lãm là nơi khuyến khích, định hướng cho các tác thiết kế các sản phẩm vừa mang tính ứng dụng vừa có giá trị thẩm mỹ cao.
 Mặt hàng TCMN chế tác từ đồng có mẫu mã phong phú, đa dạng.
 Một góc triển lãm giới thiệu hàng TCMN chất lượng cao của làng nghề Hà Nội.

 Sản phẩm tranh TCMN lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ, giới thiệu tại không gian trưng bày.
 Nhiều sản phẩm TCMN có giá trị thẩm mỹ cao giúp khách thăm quan có nhiều lựa chọn khi mua các sản phẩm TCMN phục vụ nhu cầu trang trí nội, ngoại thất gia đình, công sở.
 Triển lãm góp phần hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường.
 Triển lãm diễn ra trong tháng 11/2023. Thời gian mở cửa từ 9 giờ đến 18 giờ (hằng ngày) tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô – số 176 Quang Trung, quận Hà Đông.
Nguyễn Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực