Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Thứ tư, 09/08/2023 19:02
ĐCSVN) – Hơn 200 gian hàng tại Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội đến từ nhiều đơn vị quốc tế và trong nước, giúp người xem có cơ hội tiếp cận với những xu thế thị trường mới, những thành tựu mới về kỹ thuật, công nghệ hỗ trợ thế giới tiên tiến, để nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất, hợp tác giao thương; góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp chế tạo trong nước phát triển.

Sáng ngày 9/8, tại Hà Nội đã diễn ra "Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 (SIE 2023)" và “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2023" (VME 2023). Sự kiện do Công ty RX Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) - Văn phòng đại diện tại Hà Nội và Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Chương trình.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư quan trọng, góp phần mở tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, mang đến những cơ hội thiết thực để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi những xu thế thị trường mới, những thành tựu về kỹ thụật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho bước chuyển mình manh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Qua 10 kỳ Triển lãm, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời có hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác là các nhà sản xuất Việt Nam, hàng chục nghìn lượt khách là các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài tham quan, tìm hiểu và học hỏi nhau; góp phần nâng tổng kim ngạch thương mại hai chiều hai nước tăng trưởng trong những năm qua và những dự án đầu tư của Nhật Bản tiếp tục đến với thị trường Việt Nam.

 Các đại biểu hai nước Việt Nam - Nhật Bản cắt băng khai mạc Triển lãm.
 Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm.
Được biết, trong số các doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng, có 22 công ty Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam muốn tìm kiếm các nhà cung cấp nội địa và 28 công ty Việt Nam mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản...
   ...cùng sự góp mặt của hơn 200 nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ và máy móc tiên tiến đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
 Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách tham quan tìm hiểu, kết nối cùng các đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.
Các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi thông tin về sản phẩm.
 Công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong nền kinh tế.
 Triển lãm mở ra cơ hội đầu tư và hợp tác cho các doanh nghiệp.
 Giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của đơn vị đến từ Singapore.
 Triển lãm trưng bày đa dạng, phong phú nhiều loại thiết bị, máy móc tiên tiến, các linh điện máy móc, linh kiện điện tử đa dạng.
 Triển lãm “kép” này diễn ra từ ngày 9 - 11/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội).
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực