Vẻ đẹp hoa muồng hoàng yến hồ Tây

Thứ bảy, 22/05/2021 15:54
(ĐCSVN) – Tại Hà Nội có khá nhiều nơi trồng hoa muồng hoàng yến. Tuy nhiên, chỉ tại hồ Tây, hoa mới nở rộ, phô diễn hết sắc vàng óng ả, khiến khung cảnh mặt hồ nước mênh mông thêm phần lãng mạn.
 Tháng 5, hạ về, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nở,  khoe sắc, khiến những con đường ven hồ Tây được nhuộm một màu vàng óng rực rỡ.
 Sau khoảng vài năm được trồng thử nghiệm trên một số tuyến phố của Hà Nội, loài hoa này đang nhận được sự yêu thích của nhiều người dân Thủ đô.
 Muồng hoàng yến còn có tên là muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, Osaka, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn,…
 Đây cũng là quốc hoa của đất nước Thái Lan  tên gọi “dok khuen”.
 Cùng với bằng lăng tím, hoa phượng đỏ, muồng hoàng yến giờ đây đã trở thành một nét đặc trưng cho vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội mỗi khi mùa hạ về.
 Hoa muồng vàng như những họa tiết đẹp dệt trên nền trời hồ Tây xanh thẳm.
 Những cây muồng với vô số chùm hoa rủ xuống cùng nụ tròn xanh như muốn níu chân các bạn trẻ chụp lưu niệm để lưu lại một mùa hoa tuyệt đẹp.
 Hoa muồng hoàng yến nở đẹp nhất vào cuối tháng 5, khi những tia nắng chói chang của mùa hạ bắt đầu trải lên thành phố.
Loài hoa này còn đại diện cho sự may mắn, cho niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn bởi sắc vàng rực rỡ của mình.
  Những cây muồng hoàng yến ven Hồ Tây tuy nhỏ bé, khẳng khiu nhưng vàng trĩu các chùm hoa, như những chiếc đèn lồng đẹp mắt giữa trời khiến nhiều người thích thú ngắm nhìn.
 Ngoài giá trị mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị, muồng hoàng yến còn cho gỗ tốt, được sử dụng để làm nông cụ, dùng trong xây dựng hoặc làm than rất tốt. Muồng hoàng yến cũng được sử dụng làm cây chắn gió, cải tạo đất…
 Mùa hoa muồng hoàng yến kéo dài khoảng 2 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7.
 Chiều hoàng hôn Hồ Tây bên sắc hoa hoàng yến.

 

Nguyên Bá

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực