Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản chất lượng cao tại Hà Nội

Thứ sáu, 17/11/2023 14:32
(ĐCSVN) - Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 tổ chức tại huyện Thanh Trì, Hà Nội mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản chất lượng cao, giá cả ưu đãi.

Tối ngày 16/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 16 - 20/11/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn huyện; góp phần tạo điều kiện để huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế. Tuần hàng sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản chất lượng cao, giá cả ưu đãi. Qua đó, góp phần giới thiệu về huyện Thanh Trì đến với người dân và du khách trong, ngoài nước.

Tham gia tuần hàng có 70 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của TP Hà Nội và 19 tỉnh, thành. Trong đó, Hà Nội có 24 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai giới thiệu 10 gian hàng của tỉnh Lào Cai với hàng trăm sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP. Cùng đó, khách có thể thăm quan, mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng cao tại các gian hàng của các đơn vị đến từ những tỉnh, thành khác, như: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Sơn La, Cà Mau, Cao Bằng, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nam, Tuyên Quang, Quảng Nam, Hà Giang, Bình Thuận, Đăk Lăk, Phú Thọ, Thanh Hóa, Lào Cai...

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình.
 Các đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm chất lượng cao tại hội chợ.
 Sản phẩm giới thiệu tại các gian hàng của Hà Nội.
 Huyện Thanh Trì giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề tiêu biểu của huyện như:  Sản phẩm nông sản, thực phẩm công nghệ cao xã Yên Mỹ, sản phẩm đúc đồng xã Đại Áng…
 Khu vực giới thiệu sản phẩm của các đơn vị đến từ huyện Ba Vì.
 Trong các sản phẩm chất lượng cao tỉnh Lào Cai có 70 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao của Lào Cai, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Gạo séng Cù, lạp Sườn, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, nấm hương tươi, nấm hương khô Sa Pa, tương ớt Mường Khương, cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, tinh dầu thảo dược, thịt lợn bản, ruốc lượn bản, dấm táo mèo, miến lẩu, măng khô Văn Bàn, ruốc cá hồi, cá hồi hun khói, xúc xích cá hồi, chả cá tầm... - những mặt hàng của các tỉnh thành bạn, giúp khách thăm quan có nhiều lựa chọn khi mua sắm.
Sản phẩm giới thiệu tại gian hàng tỉnh Cao Bằng.
 Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua nhiều mặt hàng nông, lâm, thổ sản chất lượng cao tại các gian hàng. Sản phẩm trưng bày tại các quầy có mô tả những thông tin liên quan về chất lượng, nguồn gốc,  niêm yết giá trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội. 
Chương trình OCOP phát triển kinh tế khu vực nông thôn là giải pháp thiết thực góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. 
 Buổi khai mạc diễn ra chương trình văn nghệ rực rỡ sắc màu của các đơn vị dự sự kiện.
 Thông qua hoạt động này, huyện Thanh Trì  mong muốn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và công tác tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đến với đông đảo người dân và du khách.
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực